VnReview
Hà Nội

Cận cảnh laptop viền siêu mỏng Dell XPS 13 2 trong 1 mới

Kế thừa thiết kế viền siêu mỏng của thế hệ Dell XPS 13 trước đó, phiên bản 2-trong-1 của XPS 13 mới ra mắt đầu năm nay tiếp tục là mẫu laptop 2-trong-1 có kích thước nhỏ gọn, dù màn hình 13 inch nhưng có kích cỡ tổng thể chỉ tương tầm laptop 11.6 inch thông thường.

Dell XPS 13 2 trong 1

Ấn tượng ban đầu của VnReview.vn với XPS 13 phiên bản 2-trong-1 mới vẫn rất tích cực. Máy có viền mỏng, thiết kế chắc chắn nhờ bộ khung và hệ thống bản lề được thiết kế tương tự như phiên bản XPS 13 tiêu chuẩn của họ trước đó.

Với kích thước màn hình 13 inch và trọng lượng 1,24kg (theo công bố của; nhà sản xuất) thì XPS 13 2 trong 1 không hề nhẹ so với các đối thủ "siêu mỏng" khác trên thị trường, nhưng đủ nhẹ để tiện lợi mang theo bên mình hằng ngày.

Hệ thống bản lề khá cứng cáp và chắc chắn

Máy tích hợp webcam HD (720p) với hệ thống mic kép ở phía mép dưới màn hình

Màn hình của Dell XPS 13 2 trong 1 là màn hình cảm ứng có khả năng chống chói nhẹ

Màn hình cảm ứng IPS 13 inch Full HD là điểm nhấn của thiết bị, ngoài viền màn hình có độ mỏng rất ấn tượng thì chất lượng hiển thị và khả năng chống chói mà Dell trang bị cho màn hình này đáng khen ngợi. Bởi trước nay ít có màn hình laptop lẫn điện thoại cảm ứng nào hỗ trợ khả năng chống chói.

Khả năng lật xoay ấn tượng của màn hình Dell XPS 13 2 trong 1 mới

Về lý thuyết, màn hình chống chói trên Dell XPS 13 2 trong một phù hợp với những ai hay sử dụng máy tính ngoài trời hoặc trong môi trường có ánh sáng phản chiếu mạnh, tuy nhiên khả năng chống chói của XPS 13 2 trong 1 chỉ ở mức nhẹ, đủ dùng vì vẫn là màn bóng chứ không phải màn nhám như trên dòng laptop Thinkpad, có lẽ do lớp cảm ứng. Bên cạnh đó, màn hình của máy còn có khả năng xoay lật để sử dụng như một tablet.

Cầm một tay cảm giác hơi nặng do cách phân bổ trọng lượng của máy

 

Hành trình phím của XPS 13 2 trong 1 đủ dùng, không quá nông và kích cỡ phím cũng vừa phải.

Đáng tiếc là máy vẫn mất điểm ở một vài yếu tố như việc Dell chỉ trang bị cho XPS 13 mới vi xử lý dòng Y thế hệ thứ 7 của Intel (Core i5-7Y54 hoặc Core i7-7Y75), một dòng tiết kiệm điện tốt nhưng lại không có thế mạnh về khả năng xử lý. Máy trang bị sẵn 4-16GB RAM tùy phiên bản và tích hợp sẵn ổ SSD 128GB, 256GB hoặc 512GB. Thỏi pin đi kèm laptop này có 4 cell với dung lượng 46Wh.

Máy bán kèm sẵn đầu chuyển và bút cảm ứng

Bên cạnh duy trì thiết kế mỏng và chắc chắn, XPS 13 2 trong 1 vẫn giữ được các cổng kết nối đầy đủ, kể cả khe cắm thẻ microSD. Các cổng kết nối còn lại gồm 1 cổng Thunderbolt 3, 1 cổng DisplayPort hỗ trợ USB-C, 1 khe cắm tai nghe tiêu chuẩn một 1 khe cắm khóa Noble Lock Slot và bán kèm bộ chuyển đổi 

Nhìn chung, bỏ qua việc chỉ trang bị dòng chip Y của Intel thì XPS 13 2 trong 1 nổi bật về thiết kế, từ độ mỏng của tổng thể cho tới độ siêu mỏng của viền màn hình cũng như thiết kế tương đối liền lạc của máy. Màn hình của máy ngoài độ mỏng và chất lượng hiển thị ấn tượng thì khả năng chống chói và xoay lật là một lợi thế so với các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Tại Việt Nam, Dell XPS 13 2 trong 1 phiên bản cao nhất sở hữu cấu hình chip Intel Core i7-7Y75, 16GB RAM, 512GB SSD, tặng kèm bút stylus sẽ có giá tầm 54,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT). 

Mời bạn đọc xem thêm một số hình ảnh khác của Dell XPS 13 2 trong 1:

TM

Chủ đề khác