VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm nhanh Nokia 3310 (2017) chính hãng vừa bán nhỏ giọt

Chiếc Nokia 3310 đời mới vừa bán ra chính thức ở thị trường Việt Nam vào hôm nay (22/5) với giá 1,059 triệu đồng gồm 4 lựa chọn màu cam, xanh đen, vàng và xám.

Thông tin từ các hệ thống bán lẻ cho hay Nokia 3310 đời mới 2017 hiện đang bán với số lượng hàng rất nhỏ giọt. Nhiều cửa hàng không đủ hàng bán, chỉ có vài chục máy cho đợt mở bán đầu tiên ở Việt Nam. Các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động hay FPT Shop đều không đủ lượng hàng để giao cho khách đặt trước. Tuy vậy, theo đại diện của hệ thống Hoàng Hà Mobile thì Nokia 3310 mới sẽ về vài đợt hàng nữa trong tuần này, có thể sẽ giải toả được nhu cầu của người dùng.

Chiếc Nokia 3310 đời mới có thể gọi là phiên bản 2017, vẫn giữ nguyên tên và kiểu dáng thiết kế cổ điển của chiếc Nokia 3310 đã 17 năm tuổi cực kỳ thành công trong lịch sử của Nokia. Sản phẩm mới được công ty HMG Global (đơn vị được uỷ quyền sản xuất và kinh doanh các điện thoại Nokia) ra mắt ở triển lãm di động MWC 2017 ở Barcelona, Tây Ban Nha hồi cuối tháng Hai.

Những điểm khác nhau giữa Nokia 3310 mới và Nokia 3310 đời cũ.

Về thiết kế, Nokia 3310 mới không sao chép hoàn toàn từ phiên bản 3310 gốc ra mắt năm 2000. Bản mới có thiết kế bo tròn nhiều hơn chút, màn hình lớn hơn và là màn hình màu, không còn là màn hình đơn sắc như thế hệ cũ. Chất lượng hiển thị của màn hình khá tốt, màn sáng, trong, góc nhìn khá rộng và có thể nhìn được ngoài trời.

Các nút bấm trên phiên bản mới cũng có chút thay đổi, sử dụng nút lựa chọn (còn gọi là nút OK) bo quanh là con trỏ 4 hướng (bản gốc có hai phím điều hướng lên xuống và nút bấm lựa chọn). Tất cả các nút bấm đều đặt ở mặt trước, không có thêm các phím nguồn, âm lượng hay máy ảnh như trên điện thoại hiện nay. Nói chung, nhà sản xuất vẫn cố gắng giữ lại thiết kế nguyên thuỷ của Nokia 3310, chỉ thêm vào vài thay đổi nhỏ khiến sản phẩm trông tươi mới hơn.

Máy được sản xuất tại Việt Nam

Phía sau nắp lưng tháo ra được có vài điểm mới: khe cắm thẻ nhớ mở rộng dung lượng lên tối đa 32GB và viên pin 1200 mAh, lớn hơn thế hệ cũ đủ để gọi điện liên tục 24 giờ hoặc 31 ngày ở chế độ chờ, theo thông số của nhà sản xuất. Sản phẩm chính hãng bán ở Việt Nam là bản 2 SIM, thuộc loại micro-SIM bắt đầu ít phổ biến trên smartphone hiện nay. Nếu bạn đang dùng SIM Nano cỡ nhỏ cần có áo SIM chuẩn micro hoặc ra cửa hàng của nhà mạng để đổi sang SIM micro.

Ngoài ra, Nokia 3310 có cổng micro-USB nằm trên đỉnh máy để sạc và một chi tiết đến cả iPhone 7 hiện nay không có là cổng âm thanh 3.5m ở cạnh dưới. Bàn phím T9 vẫn được giữ lại với các phím bấm có độ nảy tốt và có đèn nền để sử dụng vào ban đêm.

Xét tổng thể, máy có độ hoàn thiện có thể nói là tốt. Thân nhựa có bề mặt bóng, nước sơn bề mặt mịn màng và nhìn chất lượng. Phần ghép nối của mặt lưng khít, gọn và đều đặn.

Về phần mềm, Nokia 3310 vẫn là chiếc điện thoại cơ bản, chạy nền tảng Series 30+. Máy được tích hợp kho ứng dụng Opera Mobile Store và trình duyệt Opera Mini điều hướng bằng con trỏ 4 hướng để cuộn và chọn link. Tuy vậy, người dùng bị giới hạn ở kết nối 2.5G, không có các kết nối tốc độ cao như 3G, 4G và cả Wi-Fi.

 

Nhìn chung, so với thế hệ cũ, bản 2017 có nhiều chức năng hơn. Ngoài những thứ cơ bản như tin nhắn, gọi điện, danh bạ hay báo thức thì sản phẩm này có thể ghi âm, nghe nhạc, quay video, đài FM, có ứng dụng cập nhật thông tin thời tiết và ghi chú...

Nokia 3310 tiếp tục có game Snake kinh điển nhưng là phiên bản được nhà sản xuất Gameloft cập nhật lại.

Nokia 3310 có camera sau 2MP và một đèn flash trợ sáng. Camera này hỗ trợ lấy nét cố định và cũng có thể quay video độ phân giải VGA.

Nokia 3310 và các phụ kiện đi kèm gồm củ sạc liền dây cáp, tai nghe và sách hướng dẫn

Đạt Phong

Chủ đề khác