VnReview
Hà Nội

Chờ đợi gì ở Apple trong nửa cuối năm 2017?

Apple nổi tiếng là rất bí mật. Người khổng lồ công nghệ California hầu như không bao giờ nói về các sản phẩm sắp ra mắt trước khi chính thức công bố.

Theo Business Insider, nếu các nhà báo hỏi về những tin đồn và các báo cáo về sản phẩm mới, họ sẽ nhận được câu trả lời là "miễn bình luận" - nhưng nếu may mắn, họ có thể nhận được một câu trả lời nào đó.

Nhưng dù có bí ẩn và kín kẽ cỡ nào đi chăng nữa, Apple không thể ngăn chặn mọi rò rỉ thông tin. Các báo cáo và suy đoán chắc chắn sẽ xoay quanh những tin đồn trong suốt thời gian này, trong khi nhiều sản phẩm của hãng sẽ được phát hành như thường lệ.

Bây giờ, chúng ta đi qua năm tháng đầu năm 2017, nhưng vẫn còn có một số sản phẩm đáng mong đợi Apple sẽ ra mắt - trong đợt kỉ niệm 10 năm chiếc Iphone đầu tiên gia nhập thị trường và sản phẩm phần cứng mới đầu tiên được ra mắt sau nhiều năm nghiên cứu.

Dưới đây là những tin đồn đáng để mong đợi sớm trở thành hiện thực:

Loa thông minh Siri

Hình ảnh chiếc Google Home, một đối thủ của Apple

Apple chỉ mới ra mắt một sản phẩm phần cứng mới kể từ khi Tim Cook trở thành Giám đốc điều hành vào năm 2011: Apple Watch. Nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi.

Có tin đồn cho rằng Apple sẽ phát triển loa thông minh với trợ lý ảo Siri, được tích hợp sẵn. Các loa thông minh và trợ lý ảo đang là xu hướng công nghệ thịnh hành - Amazon có Echo, trong khi Google có Google Home. Các báo cáo cho biết loa thông minh này có thể đi kèm một màn hình, tập trung vào chất lượng âm thanh, và sử dụng nhận dạng khuôn mặt.

Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích đáng tin cậy về Apple, cho biết sản phẩm này có thể được công bố vào tháng Sáu, tại Hội nghị lập trình viên toàn cầu của Apple, và bắt đầu bán vào nửa cuối năm 2017. Kuo còn cho biết nó có thể là một sản phẩm cao cấp, vượt trội hơn cả Echo của Amazon.

Iphone 8

Hình ảnh rò ri được cho là chiếc Iphone 8

Đây là một sản phẩm trọng điểm! Năm 2017 là thời điểm 10 năm kể từ khi tung ra chiếc iPhone đầu tiên, và Apple được cho là có kế hoạch lớn để đánh dấu sự kiện này.

IPhone 8 được mong đợi sẽ có màn hình gần như sát tất cả các cạnh mà không có nút bấm vật lý Home, với camera sinh động đi kèm một số tính năng thực tế tăng cường, và một thiết kế bóng bẩy, theo phong cách mặt kính trên iPhone 4 , cùng với các tính năng khác. Nhưng nó sẽ không hề rẻ - tin đồn, nó sẽ có giá 1000 USD hoặc cao hơn.

Sẽ rất vất vả để bạn chạm được tay vào chiếc Iphone 8 ;- Có nhiều báo cáo cho rằng vì những khó khăn trong khâu sản xuất, bản thương mại của chiếc Iphone 8 có thể bị trì hoãn vài tháng sau sự kiện ra mắt iPhone truyền thống vào tháng Chín. Và ngay cả khi Iphone 8 đến được các cửa hàng, vẫn khó có thể tìm mua được.

Nhưng đó không phải là chiếc iPhone duy nhất ra mắt.

Iphone 7S và 7S plus

Hình ảnh Iphone 7 và 7 Plus

Bên cạnh iPhone 8, có vẻ như sẽ có cả iPhone 7S nữa. Iphone 7S sẽ là một phiên bản mở rộng của iPhone 7 được phát hành năm 2016,  giống như các phiên bản S khác được phát hành trong những năm trước.

Iphone 7S có vẻ ít thú vị hơn, nhưng dự kiến nó sẽ rẻ hơn iPhone 8 và được phát hành như thường lệ sau sự kiện công bố vào tháng Chín.

Một chiếc MacBook Pro với nhiều cải tiến

Hình ảnh Touch Bar trên MacBook Pro

Năm 2016, Apple đã giới thiệu phiên bản mới của MacBook Pro thay thế các phím chức năng của máy tính xách tay bằng dải cảm ứng Touch Bar. Một phiên bản nâng cấp với thông số kỹ thuật tốt hơn dự kiến sẽ được công bố vào tháng Sáu, tại WWDC.

Một MacBook sinh động hơn

Cũng giống như vậy, Apple dự kiến sẽ công bố một MacBook mới tại WWDC, với trọng tâm về hiệu năng thay vì thời gian sử dụng pin.

Ngay cả MacBook Air cũng có thể được cải tiến

Bloomberg cũng cho biết,  Apple đã "xem xét" phát hành một phiên bản cập nhật của MacBook Air. Nhưng điều này không chắc chắn lắm.

Một chiếc iMac mới

Vào tháng Tư, Apple đã công bố một chiếc iMac mới hướng tới những người dùng chuyên nghiệp được mong đợi sẽ xuất hiện vào năm 2017. Nhưng không có bất kỳ thông tin về đặc điểm kỹ thuật hay ngày ra mắt nào - chỉ là chúng sẽ xuất hiện "năm nay".

Apple Watch thế hệ 3

Apple ra mắt chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên vào tháng 4 năm 2015, theo sau đó với thế hệ thứ hai vào tháng 9 năm 2016, 18 tháng sau đó. Nhiều báo cáo cho rằng Apple dự định phát hành phiên bản thế hệ thứ 3 vào mùa thu năm nay, điều này sẽ giải quyết vấn đề sản phẩm mới theo một chu kỳ phát hành thường niên.

Chiếc Apple ti vi 4K

Tin đồn cho hay Apple đang tìm cách làm mới Apple TV, chiếc TV-top box của hãng, với khả năng phát nội dung 4K Ultra-HD. Chiếc Apple TV này có thể được phát hành trong năm nay, nhưng không rõ là khi nào.

Và một số lưu ý cuối cùng

- Trong tháng Tư, Apple đã làm một điều bất thường: Hãng đã mời một nhóm các nhà báo được lựa chọn đến trụ sở chính để thảo luận về một sản phẩm chưa được công bố, chiếc Mac Pro thế hệ tiếp theo. Công ty từ lâu đã bỏ qua kênh chuyên nghiệp này, nhưng có vẻ việc này hứa hẹn sẽ mang đến một cái gì đó mới và thú vị - cũng có thể không cho đến năm 2018.

- Không có bất kỳ tin đồn nào về sản phẩm được phát hành dưới nhãn hiệu Beats, thương hiệu tai nghe Apple đã mua lại vào năm 2014 với giá 3 tỷ USD.

- Theo một báo cáo của CNBC, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, bị phát hiện đang đeo một nguyên mẫu máy theo dõi lượng đường trong máu trong khuôn viên của Apple và đã thảo luận với các thực tập sinh về nguyên mẫu này. Apple ngày càng quan tâm đến lĩnh vực công nghệ y tế, nhưng vẫn chưa có thông tin về bất cứ phiên bản thương mại nào sẽ được phát hành.

- Theo phân tích của MacRumors, chiếc Mac Mini, chiếc máy tính để bàn cấp thấp của Apple, đã quá lâu không được cập nhật - bản phát hành cuối cùng là vào tháng 10 năm 2014. Điều đó cho thấy, có rất ít khả năng, Apple sẽ phát hành một phiên bản mới trong năm 2017.

Phil Schiller, Giám đốc Marketing toàn cầu của Apple đã nói hồi đầu năm: "Mac Mini là một sản phẩm quan trọng trong nhóm sản phẩm của chúng tôi, và chúng tôi đã không nâng cấp nó bởi vì sản phẩm này chỉ là sự kết hợp giữa người tiêu dùng với một số mục đích chuyên môn. Tuy nhiên, Mac Mini vẫn là một sản phẩm trong nhóm sản phẩm của chúng tôi, nhưng không có gì để nói thêm về nó ngày hôm nay."

-  Danh sách này cũng không bao gồm bất kỳ tin đồn nào về các ứng dụng hoặc phần mềm cập nhật nào mà Apple có thể phát hành trong năm nay.

Các fan của Apple hãy trổ tài dự đoán sản phẩm nào sẽ ra mắt sắp tới qua phần bình luận dưới đây. Còn bây giờ, hãy chuẩn bị hầu bao để đón chờ Apple!

Minh Hiếu

Chủ đề khác