VnReview
Hà Nội

Mi Max 2 chính thức: Tiếp tục truyền thống pin trâu, màn lớn nhưng chỉ dùng Snapdragon 625

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại Bắc Kinh, hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã chính thức trình làng chiếc smartphone "pin trâu, màn lớn" Mi Max 2.

Tiếp nối truyền thống màn hình lớn, pin "trâu" của thế hệ Mi Max đầu tiên, phiên bản Mi Max 2 được giữ nguyên kích thước màn hình quá khổ 6.44 inch độ phân giải Full HD. Trong khi đó, dung lượng pin của máy được tăng lên mức 5300 mAh so với 4850 mAh của thế hệ trước. Theo Xiaomi, Mi Max 2 được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 cộng với việc hỗ trợ sạc song song (Parallel charging), cho phép sạc đầy 68% pin chỉ trong 1 giờ. ;Các kết quả thử nghiệm do Xiaomi công bố cho thấy Mi Max 2 có thể chơi game liên tục trong 9 giờ.

Thiết kế của Mi Max 2 cũng được tinh chỉnh lại. Phần mặt lưng được nâng cấp lên kim loại nguyên khối với các cạnh bo vát nhẹ trông cao cấp hơn phiên bản trước. Chi tiết đáng chú ý nhất là 2 dải ăng ten được đẩy lên 2 đầu máy, mang phong cách của các thiết bị iPhone 7/7 Plus.  Cảm biến vân tay tiếp tục được đặt ở mặt sau. Theo Xiaomi, họ đa tối ưu lại thiết kế để Mi Max 2 thon gọn hơn, dễ sử dụng bằng một tay hơn.

Trên Mi Max thế hệ đầu, phần viền màn hình bị cho là quá dày, chiếm nhiều diện tích vô ích. Xiaomi đã ghi nhận ý kiến này và tinh chỉnh lại viền màn hình của Mi Max 2 gọn hơn 53%. Cụ thể, viền màn hình của Mi Max 2 chỉ dày 0.7mm so với 1.5mm của Mi Max 1.

Trái với thông tin rò rỉ trước đó, Mi Max 2 chỉ được trang bị vi xử lý Snapdragon 625 chứ không phải Snapdragon 626 hay 660 mới được Qualcomm giới thiệu. Máy cũng chỉ có 4GB RAM (so với 6 GB RAM từ các tin đồn) đi kèm tùy chọn bộ nhớ 64GB hoặc 128GB. Người dùng có thể mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm microSD tối đa 128GB.

Camera trên Mi Max 2 được chăm chút với cảm biến độ phân giải 12 MP Sony IMX386 tương tự trên mẫu smartphone tầm cao của Xiaomi là Mi 6, kích thước điểm ảnh 1.25μm (tăng 56% so với thế hệ trước), hỗ trợ lấy nét theo pha.

Một số ảnh chụp từ camera chính của Mi Max 2 do Xiaomi công bố

Hệ thống âm thanh của Mi Max 2 được nâng cấp với loa kép stereo (sử dụng loa thoại để tạo thêm 1 kênh hỗ trợ cho loa ngoài). Loa kép được tự động kích hoạt khi người dùng xoay ngang máy để chơi game, xem phim. Máy vẫn có cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị điện tử. Máy vẫn có giắc tai nghe 3.5mm bên cạnh việc sử dụng cổng USB Type-C.

Mức giá của Mi Max 2 tại thị trường Trung Quốc cho phiên bản 64GB là 1699 nhân dân tệ (khoảng 5.7 triệu đồng) và phiên bản 128GB là 1999 nhân dân tệ (khoảng 6.7 triệu đồng). Máy sẽ bắt đầu bán ra từ 1/6 trên các hệ thống trực tuyến và cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc. Chưa rõ liệu Mi Max 2 có được Xiaomi bán chính hãng tại Việt Nam hay không.

So sánh cấu hình Mi Max 2 và Mi Max thế hệ đầu

Thành Đạt

Chủ đề khác