VnReview
Hà Nội

Zotac chuẩn bị ra mắt chiếc GTX 1080Ti nhỏ nhất thế giới

Với chiều dài chỉ 21cm, chiếc card đồ họa mới của Zotac hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là những game thủ ưa thích sự gọn gàng mà không kém phần tinh tế.

Những hình ảnh rò rỉ của chiếc Zotac GTX 1080Ti Mini (ảnh: PCMag)

Theo trang công nghệ PCMag, những chiếc case máy tính "nhỏ mà có võ" đang là xu hướng của một bộ phận người dùng không nhỏ, đặc biệt là các game thủ hoặc dân văn phòng. Nếu bạn là một người ưa thích sự gọn gàng, tinh tế hoặc muốn biến chiếc PC của mình trở thành một Steam box cho TV, những case Micro-ATX hoặc thậm chí Mini-ATX sẽ là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, card đồ họa sẽ là một vấn đề khá đau đầu vì chúng có kích thước lớn, đặc biệt là card ở phân khúc cao cấp. Nắm bắt được vấn đề đó, Zotac sẽ chuẩn bị ra mắt hai chiếc card GTX 1080Ti nhỏ nhất thế giới.

Hai chiếc card sẽ có tên gọi chính thức là Zotac GTX 1080Ti Mini và ArcticStorm Mini. Tuy với ngoại hình nhỏ gọn, Zotac cam kết sẽ đảm bảo sản phẩm của mình có sức mạnh không hề thua kém các đối thủ cùng phân khúc. Nếu bạn muốn chiếc PC của mình có thể chạy được các game mới nhất ở cấu hình cao mà vẫn giữ được sự nhỏ gọn, hai chiếc card này chắc chắn sẽ đáng để bạn lưu tâm.

Chi tiết board mạch vẫn còn là ẩn số (ảnh: PCMag)

Zotac chưa tiết lộ chi tiết cũng như giá thành của sản phẩm, nhưng với cam kết của Zotac, chúng ta có thể dự đoán rằng hai chiếc card mới sẽ có 3,684 nhân CUDA, bộ nhớ 11GB GDDR5X 352-bit, xung tối thiểu 1,480MHz và xung ở chế độ tăng cường là 1,852 MHz. Tuy nhỏ gọn nhưng chắc chắn rằng hai chiếc card này cũng sẽ tích hợp đầy đủ các "cổng ăn chơi" như DisplayPort, HDMI và DVI, đồng thời hỗ trợ 4 màn hình cùng lúc.

Sự khác biệt chính giữa hai sản phẩm sẽ là khả năng tản nhiệt. Chiếc Mini sẽ tản nhiệt bằng hai cánh quạt, trong khi chiếc ArcticStorm Mini sẽ có khả năng tích hợp với hệ thống tản nhiệt nước. Với 2 cổng nối nguồn 8-pin, có thể hai sản phẩm của Zotac còn có khả năng ép xung.

Những thông tin chi tiết về hai chiếc card đồ họa của Zotac sẽ được tiết lộ thêm tại Computex Taipai, diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 3/6 tới.

Văn Hoàn

Chủ đề khác