VnReview
Hà Nội

Mổ bụng iPhone 4S: RAM 512MB, chip A5 do Samsung sản xuất

Kết quả mổ bụng iPhone 4S của iFixit xác nhận smartphone này có bộ nhớ RAM 512MB như iPhone 4, vẫn dùng chip của Samsung và pin đã được Apple hiệu chỉnh để cải thiện thời gian sử dụng.

Bộ nhớ RAM: Hôm qua, trang iFixit đã chính thức "mổ bụng" iPhone 4S mới của Apple. Theo đó, bộ nhớ RAM của điện thoại này chỉ có 512MB, không phải là 1GB như các phỏng đoán trước đó.

Pin: Theo iFixit, pin của iPhone 4S đã được Apple hiệu chỉnh nhưng chỉ cải thiện khoảng 0,5% so với iPhone 4. Pin của iPhone 4S có thời gian đàm thoại liên tục 8 giờ trên mạng 3G, 14 giờ trên mạng 2G và 200 giờ ở thời gian chờ. So với iPhone 4, iPhone mới chỉ hơn 1 giờ đàm thoại liên tục ở mạng 3G, còn thời gian đàm thoại trên 2G và thời gian chờ bằng nhau.

Hệ thống chip xử lý Apple A5: Mặc dù Apple và Samsung đang đấu đa nhau về bản quyền công nghệ di động trên điện thoại và máy tính bảng nhưng trên mặt trên linh kiện, Apple vẫn dùng chip do Samsung sản xuất cho điện thoại iPhone 4S. Theo iFixit, chip A5 trên iPhone 4S giống hoàn toàn so với chip được dùng trên iPad 2 mặc dù có tốc độ xung nhịp và tiêu hao điện năng thấp hơn.

Chip 3G của Qualcomm: iPhone 4S sử dụng chip 3G Qualcomm MDM6610, bản nâng cấp so với chip Qualcomm MDM6600 được dùng trong iPhone 4. Không rõ chip nâng cấp trên iPhone 4S hỗ trợ kết nối mạng tốc độ bao nhiêu. Chỉ biết chip Qualcomm MDM6600 đời cũ hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu HSPA+ lên tới 14.4 Mbps và CDMA2000 1xEV-DO Rev. A/Rev. B.

Chip nhớ flash: iPhone 4S dùng chip nhớ NAND flash dung lượng 16GB của Toshiba. Theo iFixit, chip nhớ trên iPhone mới là loại MLC (multi-level cell), rẻ hơn và chậm hơn so với loại SLC (single-level cell).

Minh Tiến

;

Chủ đề khác