VnReview
Hà Nội

Google tung công cụ tạo ảnh GIF để so sánh dữ liệu

Data GIF Maker là công cụ được Google phát hành giúp biến những dữ liệu, so sánh, thống kê khô khan thành những bức ảnh GIF sinh động, trực quan và đầy màu sắc.

Đúng như tên gọi, Data GIF Maker giúp biến các con số thống kê nhàm chán thành những bức ảnh hoạt họa sinh động, đẹp mắt từ những dữ liệu được người dùng nhập vào.

Simon Rogers, phụ trách mảng dữ liệu tại Google cho biết hãng phát triển ứng dụng này để các nhà báo thuận tiện hơn trong việc tạo ra những thống kê, từ đó dễ dàng truyền đạt nội dung muốn nói đến người đọc. Tất nhiên, những người muốn diễn đạt các con số so sánh một cách dễ hiểu đều có thể dùng công cụ này.

Theo The Next Web, mặc dù thường dùng công cụ này để nói về các đối thủ cạnh tranh, nhưng Rogers tin chắc Data GIF Maker sẽ mở đường cho những công cụ khác cũng với tính năng tương tự, có thể diễn đạt số phiếu bình chọn, doanh thu bán hàng, xếp hạng…

Việc sử dụng Data GIF Maker;cực kỳ đơn giản:

- Nhập tên
- Nhập số liệu
- Chọn màu phân biệt cho mỗi bên
- Thêm mô tả (giải thích...)
- Nhấp vào Launch Comparisons để chạy thử hoặc Download As GIF để lưu lại dưới dạng file ảnh GIF, vậy là xong. Bạn cần chờ khoảng vài phút để công cụ hoàn tất bức ảnh.

Hiện điểm trừ của công cụ này là bạn không thể chỉnh sửa dữ liệu rồi cập nhật trực tiếp mà phải tạo một bức ảnh khác rồi thay thế vào ảnh cũ. Hy vọng tính năng sửa dữ liệu theo thời gian thực sẽ sớm được Google bổ sung.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác