VnReview
Hà Nội

Google Search tích hợp tìm kiếm nội dung Gmail, Google Photos

Bạn có thể tra cứu tài liệu trong Gmail, hay tìm hình ảnh từ Google Photos trực tiếp từ trang đang tìm kiếm của Google.

Theo 9to5Google, tính năng hỗ trợ hiển thị các nội dung tìm kiếm từ Gmail và Goole Photos thực chất là một bộ lọc được Google tích hợp sẵn trên thanh công cụ khi người dùng tìm kiếm từ khóa.

Đây là một tính năng nhỏ nhưng khá tiện lợi khi người dùng muốn tìm kiếm các thông tin cá nhân, tài liệu hình ảnh trong kho dữ liệu Gmail hay Google Photos thông qua từ khóa. Mặc dù vậy sẽ chỉ có một số dữ liệu của Gmail hoặc Google Photos hiển thị, bởi kết quả sẽ phụ thuộc vào dữ liệu EXIF của hình ảnh hay từ khóa xuất hiện trong Gmail.

Để kích hoạt bộ lọc này, trước hết bạn cần gõ một từ khóa bất kỳ trên thanh tìm kiếm. Sau khi có kết quả, bạn nhấn chọn More (Thêm) > Personal (Cá nhân) trên thanh công cụ của Google Search. Ngay lập tức, Google sẽ hiển thị toàn bộ các hình ảnh hoặc email có liên quan đến từ khóa. Những dữ liệu này được sắp xếp theo thời gian tạo mới nhất.

Gõ từ khóa và chọn thêm bộ lọc Cá nhân

Kết quả tìm kiếm trả về các dữ liệu trên Google Photos và Gmail

Người dùng có thể click trực tiếp vào ảnh hoặc thư trong Gmail để xem nội dung mà không cần phải truy cập vào dịch vụ. Chú ý rằng, chỉ có người dùng sở hữu các dữ liệu này mới có thể xem và truy cập.

Tính năng bộ lọc mới hiện chỉ mới có trên phiên bản máy tính và bản web Google Search trên di động. Hiện chưa rõ, Google có tiếp tục tích hợp tính năng này lên ứng dụng Google Search dành cho di động hay không.

Trong tương lai, hy vọng Google sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều dịch vụ khác như Google Keep hay Google Drive ngay từ thanh công cụ tìm kiếm để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng.

Mai Huyền

Chủ đề khác