VnReview
Hà Nội

Rút kinh nghiệm từ G6, LG G7 sẽ dùng Snapdragon 845

Theo một nguồn tin mới đây, LG đã được thỏa thuận với Qualcomm để trang bị con chip mới nhất của hãng này vào đầu năm 2018 là Snapdragon 845 cho LG G7.

Sửa chữa sai lầm từ LG G6, LG sẽ trang bị chip Snapdragon 845 cho LG G7

Theo PhoneArena, LG dường như sẽ không tiếp tục dựa vào phần cứng cũ cho chiếc flagship tiếp theo của họ. Một nguồn tin mới đây cho biết gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc đã đạt được thõa thuận với Qualcomm để đảm bảo rằng con chip cao cấp tiếp theo của hãng này (dự kiến là Snapdragon 845) sẽ có mặt trên chiếc flagship của LG vào đầu năm 2018 (LG G7).

Rõ ràng, hai công ty đã bắt đầu các hoạt động phát triển sản phẩm có liên quan từ tháng 5 năm nay. Một quan chức của ngành công nghiệp di động giải thích tại sao đây là một bước đi quan trọng đối với LG: "Việc sử dụng Snapdragon 845 cho chiếc flagship hàng đầu sắp tới của LG dường như là điều chắc chắn. Công ty xem xét khả năng này dựa trên việc công nghệ thực tế ảo (VR) và tăng cường thực tế (AR) đang nổi lên và cần một khả năng xử lí dữ liệu mạnh mẽ".

Đầu năm nay, LG đã cố gắng vượt qua hầu hết nhà sản xuất điện thoại lớn như Samsung hay Apple với việc phát hành sớm LG G6. Đều đáng tiếc là LG G6 dù là một chiếc smartphone cao cấp nhưng lại sử dụng con chip Snapdragon 821 của năm 2016. Nguyên nhân xuất phát từ việc Samsung đã đạt được thỏa thuận bao tiêu lô hàng đầu tiên của con chip Snapdragon 835. Vì thế, dù ra mắt sớm hơn nhưng LG G6 lại tỏ ra đuối thế hơn so với các đối thủ do cấu hình đã cũ kỹ.

LG khi đó tuyên bố chip Snapdragon 821 ổn định và được tối ưu hóa hơn so với Snapdragon 835 (trên Galaxy S8/S8+; Xperia XZ Premium) nhưng như bạn biết đấy, người dùng không nghĩ như vậy.

Rõ ràng LG đã nhận ra sai lầm của mình với LG G6 và chắc chắn họ không muốn một lần nữa lặp lại điều này trên LG G7.

Bạch Đằng

Chủ đề khác