VnReview
Hà Nội

Bàn phím Brydge 12.3 - biến Surface Pro thành Surface Laptop trong nháy mắt

Người dùng iPad hẳn ai cũng từng nghe đến bàn phím Brydge. Nay hãng đã tung ra phiên bản Brydge 12.3 hỗ trợ dòng máy Surface Pro 3/4 của Microsoft, với thiết kế chắc chắn, thời lượng pin khá tốt, hỗ trợ gõ nhanh... Với Brydge, chiếc Surface Pro của bạn sẽ biến thành một chiếc Surface Laptop.

Surface Pro là một thiết bị thiếu hoàn chỉnh nếu không đi kèm bàn phím, mặc dù Microsoft cũng đã đưa ra giải pháp đó là Type Cover. Một số bàn phím rời khác như Seattle Seahawks Type Cover (có giá 159.99 USD) cũng khá tốt, nhưng lại không cho phép bạn đặt máy lên đùi và gõ như một chiếc laptop thực sự.

Theo ZDNet, Brydge 12.3 dành cho Surface Pro 3 và 4 là một bàn phím bằng nhôm nguyên khối, có giá 149.99 USD, sẽ biến chiếc tablet của bạn trở thành một chiếc máy tính hoàn chỉnh, tất nhiên có thể đặt lên đùi và gõ, đảm bảo "ăn đứt" Type Cover. Với Brydge 12.3, bạn vẫn có thể tận dụng mọi chức năng cảm ứng hoàn hảo của Surface, trong khi vẫn có thể gõ với tốc độ tên lửa bằng bàn phím cứng mỗi khi cần thiết.

Thiết bị này tương thích với Surface Pro 3, 4. Nó có hai miếng giá đỡ, bạn chỉ cần đặt chiếc Surface Pro vào giữa hai giá đỡ cực kì chắc chắn này là Surface Pro sẽ trông y hệt một chiếc laptop thông thường. Dù bạn có nhấc máy lên thì bàn phím vẫn giữ nguyên, không hề lỏng lẻo hay có dấu hiệu sắp rơi ra ngoài. Để tháo bàn phím ra, bạn cần tác động một lực nhỏ lên hai giá đỡ. Hai giá đỡ này cũng sẽ làm cho chân đế chống lưng của Surface trở nên vô dụng, bởi nó khóa phần đế này lại, tuy nhiên vẫn đảm báo cho bạn khả năng xoay màn hình từ 0 đến 160 độ từ trước ra sau.

Bàn phím này khá chắc chắn, với trọng lượng đủ để cố định chiếc Surface Pro khi để trên đùi của bạn, do đó bạn không phải lo lắng máy sẽ "ngã ngửa" ra sau. Nó kết nối với máy thông qua Bluetooth 3.0, và bạn chỉ cần thiết đặt lần đầu, sau đó nó sẽ tự động kết nối khi bạn lật màn hình Surface Pro lên. Và bởi kết nối Bluetooth 3.0 nên bạn cũng có thể không cần phải gắn Surface Pro vào bàn phím; thay vào đó bạn có thể dựng chân đế máy trên bàn, để bàn phím trên đùi và gõ.

Bàn phím có kích thước và layout tương tự chiếc Type Cover, kể cả hành trình phím cũng là 15mm. Có một nút chuyển đổi nhanh ứng dụng nằm ngay tại phím F1 (tương tự thao tác nhấn Alt-Tab), do đó được khá nhiều người dùng đánh giá cao. Ngoài ra, nó còn có một nút báo pin và kết nối Bluetooth ở góc trên bên phải.

Đây là một bàn phím backlit (có đèn nền với 3 mức sáng), có thể điều chỉnh độ sáng bằng phím Ctrl bên phải. Bàn phím còn đi kèm trackpad, tuy không lớn bằng trackpad của Type Cover. Trackpad này hỗ trợ cảm ứng đa điểm; bấm bên trái tương đương click chuột trái, và bấm bên phải tương đương click chuột phải. Bạn có thể khóa trackpad bằng tổ hợp phím Fn-Alt trái.

Brydge còn có một tổ hợp phím chức năng khác như điều khiển âm lượng, độ sáng, mail, chụp ảnh màn hình, Esc và Delete.

Có 2 đệm cao su ở góc trên bên trái và phải của bàn phím để giúp màn hình Surface Pro không chạm vào phím khi gập lại. DƯới đáy bàn phím có 4 đệm cao su khác để giúp đặt bàn phím lên bàn êm ái hơn. Có một cổng microUSB ở cạnh phải máy, đảm nhiệm chức năng sạc pin. Một lần sạc có thể dùng được tối đa 3 tháng.

Bàn phím có trọng lượng 745 gram, làm từ nhôm và được chà xước, trông giống ngoại hình chiếc Surface Pro 4, do đó kết hợp với nhau trông khá hoàn hảo. Hãng thậm chí còn nghiên cứu cắt gọt các cạnh bàn phím cho hoàn toàn trùng khớp với thiết kế của Surface Pro.

Ngoài ra, nếu bạn bỏ thêm 150 USD thì bạn có thể mua được combo bàn phím Brydge 12.3 có tích hợp sẵn ổ SSD 128GB, quá tiện lợi.

Có thể nói, việc trang bị bàn phím Brydge 12.3 cho Surface Pro là một giải pháp toàn diện, biến máy thành một thiết bị Surface hoàn hảo, với giá tương đương Surface Laptop, và thậm chí là thấp hơn nhiều so với Surface Book, mà trải nghiệm thì hoàn toàn tương đồng.

Type Cover có thể nhẹ hơn, gọn gàng hơn, phù hợp cho di chuyển. Nhưng Brydge 12.3 mới thực sự là một bàn phím đa chức năng, giúp bảo vệ Surface Pro tốt hơn, cũng như mang lại niềm vui đặt máy lên đùi để gõ mà nhiều người vẫn ưu thích khi sở hữu một chiếc laptop.

Tấn Minh

Chủ đề khác