VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8 đầu tiên của Samsung có màn hình WVGA?

 

Windows Phone 8 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay đang đặt ra một dấu hỏi lớn về việc những thiết bị mới nào sẽ hỗ trợ cho hệ điều hành mới của Microsoft.

Thông tin chi tiết về một sản phẩm có vẻ như là chiếc smartphone Windows Phone 8 đầu tiên của Samsung đã xuất hiện ngày hôm nay, nhờ vào một tập tin XML được khôi phục lại từ máy chủ của công ty. Những thông tin bí mật về hệ điều hành mới được tiết lộ.

Tập tin mô tả một điện thoại có tên model là SGH-i68, trong đó có đề cập Internet Explorer 10 như là trình duyệt web của nó. Do trình duyệt di động này được thiết lập để khởi động cùng với Windows Phone 8, do đó có thể suy ra rằng Samsung đang xem xét một thiết bị cho hệ điều hành mới của Microsoft.

Có rất ít thông số kĩ thuật thực tế được liệt kê trong tập tin XML, mặc dù với chỉ duy nhất một mẩu thông tin chúng ta có thể thu thập được là màn hình, đó là một màn hình WVGA với độ phân giải 800x480.

Việc thiếu một màn hình hiển thị có độ phân giải 720p có nghĩa là SGH-i687 nhiều khả năng trở thành chiếc điện thoại bình dân chứ không phải là một cỗ máy truyền thông đa phương tiện.

Độ phân giải màn hình phù hợp với chiếc điện thoại ngân sách Focus 2 của Samsung hiện đang chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5, và tên model của chiếc Focus 2 này là SGH-i667.

Chiếc điện thoại mới sẽ là một phiên bản tương thích với Windows Phone 8 của chiếc Focus 2 và không biết liệu cái tên Focus 2 có còn được giữ lại.

Nếu được sở hữu chiếc Focus 2 chạy hệ điều hành Windows Phone 8, chúng ta sẽ chứng kiến được toàn bộ khả năng của thiết bị di động đầu tiên chạy hệ điều hành mới của Microsoft. Với các thiết bị hiện tại thì rất khó cho việc cập nhật nhưng việc sửa đổi các thiết bị này là một cách tương đối dễ dàng để hỗ trợ cho Windows Phone 8 ngay khi nó ra mắt.

Mạnh Cường

Chủ đề khác