VnReview
Hà Nội

Windows 8 RT sẽ được tích hợp sẵn Office 2013

Trong những chi tiết của Office 2013 phiên bản Customer Preview vừa được công bố, một trong những điểm đáng chú ý là phần mềm văn phòng này sẽ được tích hợp sẵn ở các máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 8 RT.

Theo trang tin Zdnet, phiên bản Office được tích hợp trên Windows 8 RT là Home & Student, bao gồm các phần mềm Word, Excel, PowerPoint và OneNote. Đây là những phần mềm khá cơ bản nhưng có thể đáp ứng yêu cầu của đa số học sinh, sinh viên. Tùy vào hình thức mua bản quyền mà phiên bản Office 2010 Home & Student hiện có giá khoảng 50 – 100 USD/1 bản quyền.

Đây cũng có thể xem là một động thái của Microsoft để khuyến khích các nhà sản xuất máy tính bảng dùng hệ điều hành Windows 8 RT. Máy tính bảng sử dụng Android và iOS vẫn đang chiếm ưu thế lớn hiện nay, nhưng phần mềm Office 2013 cộng với một bàn phím gắn ngoài sẽ khiến cho máy tính bảng Windows 8 RT thành lựa chọn tốt nhất cho cả nhu cầu giải trí và công việc. Microsoft cũng nhấn mạnh phụ kiện vỏ gắn ngoài kèm bàn phím khi giới thiệu chiếc máy tính bảng Surface của hãng.

Office 2013 cùng bàn phím gắn ngoài sẽ giúp Surface thích hợp cho công việc văn phòng

Phiên bản Office 2013 có khá nhiều cải tiến, bao gồm tối ưu cho cảm ứng, tích hợp tốt hơn với điện toán đám mây và mạng xã hội.

Tuấn Anh

Chủ đề khác