VnReview
Hà Nội

Computex 2017 khép lại: khẳng định hướng đi tiếp theo của ngành máy tính

Triển lãm công nghệ Computex 2017 đã chính thức khép lại với những ấn tượng về hướng đi tiếp theo của ngành công nghệ máy tính.

Như thường lệ, đây là sân chơi để các hãng sản xuất, nghiên cứu hàng đầu trong ngành công nghiệp máy tính giới thiệu những sản phẩm mới nhất. Có thể kể đến Intel ra mắt dòng vi xử lý Core i9, AMD tiết lộ thông tin về Threadripper, công nghệ giúp "thu nhỏ" chip đồ họa của NVIDIA;được áp dụng trên những chiếc laptop như Asus RoG Zephyrus.

Hai nhà sản xuất chip lớn nhất đều có những tiết lộ và sản phẩm mới gây chú ý tại Computex 2017

Nhìn chung, ngành PC năm nay vẫn tiếp tục giới thiệu những phần cứng mạnh mẽ hơn; nhưng bên cạnh đó các hãng cũng muốn thu gọn và làm mỏng những sản phẩm hết mức có thể. Zephyrus là laptop mỏng nhất được trang bị GPU NVIDIA GTX 1080, nhưng ngoài Asus thì Acer, MSI hay Gigabyte cũng đều mang đến các mãu laptop chơi game mỏng và mạnh mẽ.

Những chiếc máy tính mỏng nhẹ nhưng cấu hình cao, giá bán hợp lý là xu hướng của Computex năm nay

Game và VR tiếp tục là điểm nhấn của triển lãm năm nay. Ở bất kỳ gian hàng nào, người dùng cũng có thể bắt gặp một cỗ máy với ngoại hình độc đáo và phần cứng mạnh mẽ, có khả năng chạy những game mới nhất. Các nhà sản xuất phụ kiện chơi game như phím, chuột hay thậm chí là cả ghế cho game thủ cũng xuất hiện rất nhiều. Khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm các trò chơi thực tế ảo đủ loại, từ đua xe, hành động đến thể thao ở các gian hàng.

Phím, chuột, ghế chơi game và tất cả những gì game thủ cần đều được giới thiệu tại đây

Không thể bỏ qua những quầy trải nghiệm công nghệ VR của các nhà sản xuất lớn

Bên cạnh linh kiện và phần cứng máy tính, những chủ đề mới của Computex như AI, hỗ trợ startup hay ứng dụng Internet of Things đều thu hút được sự quan tâm của khách tham quan. Theo thống kê từ ban tổ chức, triển lãm này đã thu hút hơn 41.000 khách tham quan quốc tế tới từ 167 quốc gia. Lượng khách tham quan khu triển lãm InnoVEX dành cho startup đã tăng tới 36% so với năm ngoái.

Ông Walter Yeh, Chủ tịch đơn vị tổ chức TAITRA cho biết: "COMPUTEX đã chuyển đổi thành công trong 2 năm qua, với những triển lãm và diễn đàn theo kịp xu hướng công nghệ thế giới và là sự kiện hàng đầu của ngành công nghiệp".

 

Anh Tú

Chủ đề khác