VnReview
Hà Nội

Trên tay iPad Pro 10.5 vừa về Việt Nam: viền mỏng, màn hình 120Hz, giá từ 17 triệu đồng

Chỉ hơn 1 tuần sau khi chính thức được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2017 vào ngày 6/6, phiên bản iPad Pro 10.5 inch mới nhất của Apple đã có mặt tại Việt Nam.

iPad Pro 10.5 inch (bên trái) bên cạnh người anh em iPad Pro 12.9 inch. Đây là phiên bản màu vàng (Gold) được cửa hàng ShopDunk (143 Thái Hà, Hà Nội) đưa về Việt Nam với bộ nhớ trong 256GB có hỗ trợ 4G, WiFi. Giá hiện tại cho phiên bản 4G vào khoảng 20 triệu đồng, trong khi đó phiên bản WiFi có giá khoảng 17 triệu.

Tên mã ZP/A cho thấy máy có xuất xứ từ thị trường Singapore hoặc Hồng Kông.

Phụ kiện đi kèm iPad Pro 10.5 inch tương tự như các thế hệ iPad trước đó với củ sạc, cáp Lightning, sách hướng dẫn và không có tai nghe.

Củ sạc công suất 12W, dòng ra 5.2V - 2.4A.

iPad Pro 10.5 gây ấn tượng với phần viền mỏng gọn, thanh thoát. Theo Apple, viền màn hình trên iPad mới được tối giản đi 40%, giúp kích thước tổng thể của máy chỉ ngang bằng iPad Pro 9.7 inch trong khi màn hình rộng rãi hơn.

Độ phân giải màn hình là 2224 x 1668 pixel, tỷ lệ 4:3, đạt mức Retina 264 PPI của Apple.

Màn hình trên iPad Pro 10.5 được nâng cấp đáng kể với công nghệ ProMotion cho tần số quét lên tới 120Hz, hỗ trợ nội dung HDR. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của iPad mới hiển thị hình ảnh rất mượt mà, sống động. Tần số quét cao cũng giúp thiết bị phản hồi tín hiệu từ bút Apple Pencil nhanh hơn, với độ trễ chỉ; 20 mili-giây.

Bên cạnh tần số quét cao, màn hình của iPad Pro 10.5 hỗ trợ công nghệ True Tone tự động điều chỉnh màu sắc phù hợp với môi trường, hiển thị được không gian màu DCI-P3, độ sáng tối đa có thể lên mức 600 nit. Tần số quét cũng được linh hoạt thay đổi tùy theo nội dung hiển thị nhằm tiết kiệm pin.

Camera trước của iPad mới có độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2, quay được video Full HD tương đương iPhone 7.

Nút home vẫn là dạng vật lý chứ không phải cảm ứng như trên iPhone mới nhất, tích hợp sẵn cảm biến vân tay Touch ID. iPad Pro 10.5 vẫn chưa được trang bị công nghệ 3D Touch như trên iPhone.

Mặt sau của iPad Pro 10.5 không có khác biệt đáng kể nào so với các thế hệ iPad Pro trước đó.

Dải nhựa giúp bắt sóng tốt hơn với thiết kế gọn gàng, thanh thoát là chi tiết giúp phân biệt giữa iPad Pro và các phiên bản iPad thông thường.

A1709 là tên mã của phiên bản iPad Pro 10.5 inch WiFi + 4G.

iPad Pro 10.5 tiếp tục được trang bị hệ thống âm thanh khá tối tân với 4 loa chia đều cho 2 cạnh trên dưới, cổng tai nghe 3.5mm vẫn xuất hiện chứ không bị loại bỏ đi như trên iPhone 7/7 Plus.

Hệ thống 4 loa ngoài cũng là điểm để phân định giữa iPad Pro và các phiên bản iPad khác. 

Độ mỏng đáng nể của iPad Pro 10.5 với kích thước vỏn vẹn 6.1mm.

Bên cạnh trái của máy có thêm một chấu cắm 3 chân.

Chấu cắm có tác dụng giúp iPad Pro kết nối với phụ kiện bàn phím rời Smart Keyboard chuyên dụng của Apple.

Camera sau trên iPad Pro 10.5 được Apple ví là có sức mạnh ngang ngửa camera trên iPhone 7 với độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, có chống rung quang học OIS, đèn flash Quad-LED True Tone, bảo vệ bởi kính Sapphire, cảm biến BSI, công nghệ lấy nét Focus Pixels.

Cụm camera bị lồi ra khá nhiều so với thân máy và có thiết kế tương tự camera trên iPhone 6/6s.

Viền màn hình mỏng gọn, kết hợp với tỷ lệ 4:3 khiến giao diện chụp ảnh có thể hiển thị rất rộng rãi, tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt.

Tất cả các tính năng chụp ảnh cao cấp trên iPhone đều được đưa lên iPad Pro 10.5 như khả năng khóa đo sáng, lấy nét (AE/AF), HDR, Live Photos, Retina Flash, tự động nhận diện gương mặt, cơ thể...

Trọng lượng nhẹ chỉ 447 gram cộng với kích thước mỏng gọn giúp việc cầm nắm iPad Pro 10.5 bằng một tay không quá khó khăn.

Sức mạnh của iPad Pro 10.5 được đảm bảo bởi vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple, A10X Fusion với 6 nhân xử lý cùng GPU 12 nhân. Máy cũng có tùy chọn bộ nhớ lưu trữ lên tới 512GB.

iPad Pro 10.5 (bên trái) sẽ chính thức thay thế cho phiên bản iPad Pro 9.7 (bên phải) đã hơn 1 năm tuổi.

iPad Pro 10.5 nhìn thanh thoát hơn hẳn người anh 9.7.

Viền màn hình được tinh giản khiến diện tích hiển thị rộng rãi hơn hẳn.

Viền màn hình của iPad Pro 10.5 gọn hơn khoảng một nửa so với iPad 9.7.

Đại gia đình iPad Pro, từ trái qua phải: iPad Pro 12.9, iPad Pro 10.5 và iPad Pro 9.7.

Dưới đây là một số ảnh chụp thử từ camera chính 12MP của iPad Pro 10.5:

Ảnh selfie từ camera trước 7MP trên iPad Pro thế hệ mới

Thành Đạt

Chủ đề khác