VnReview
Hà Nội

Microsoft Office đã có mặt trên Windows Store

Nhằm mở đường cho sự phát triển của Windows 10 S, Microsoft đã chính thức tung ra bộ công cụ Office trên chợ ứng dụng Windows Store. Người dùng sẽ có thể tải về và cập nhật ứng dụng Office trực tiếp từ Windows Store.

Bộ công cụ văn phòng Microsoft Office dành cho Windows Store ra mắt cùng thời điểm phát hành với mẫu Surface Laptop mới chạy Windows 10 S. Tất cả các ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Access và Publisher sẽ có sẵn cho người dùng tải về từ Windows Store. Tuy nhiên ứng dụng OneNote hiện chưa có sẵn.

Theo The Verge, sự ra đời của Windows 10 S được cho là nguyên nhân chính thúc đẩy Microsoft ra mắt bộ Office trên Windows Store thay vì các đường link tải về truyền thống cho PC.

Một phiên bản Office mới có thể tải về và cập nhật trực tiếp từ Windows Store là thông điệp tích cực mà Microsoft gửi tới các nhà phát triển. Hãng mong muốn các nhà phát triển có thể tiếp tục đưa nhiều ứng dụng trên máy tính lên chợ ứng dụng Windows Store trong tương lai.

Sau những thất bại với ứng dụng Universal trên Windows 8 và 8.1, Microsoft đang kỳ vọng công cụ Centennial Desktop Bridge sẽ hỗ trợ các lập trình viên đưa nhiều ứng dụng truyền thống trên máy tính lên Windows Store hơn.

Hiện tại người dùng Windows 10 S đã có thể tải về trọn bộ công cụ Office từ Windows Store. Windows 10 S là một phiên bản hệ điều hành phục vụ cho mục đích giáo dục, tuy vậy phiên bản này giới hạn người dùng chỉ được phép tải ứng dụng thông qua cửa hàng Windows Store.

Bên cạnh đó, phiên bản Office tải về trên Windows 10 S vẫn gặp một số hạn chế. Ví dụ, người dùng chỉ có thể cài đặt phiên bản Office 32-bit, thiếu trình COM add-in khá phổ biến và tiện lợi.

Tin vui là người dùng Windows 10 S vẫn có thể sử dụng song song bộ Office mới cùng bộ Office Mobile. Hiện tại đây mới chỉ là bản Preview và chưa xuất hiện trên Windows Store tại thị trường Việt Nam.

Tiến Thanh

Chủ đề khác