VnReview
Hà Nội

Không phải Samsung hay Apple, Vivo mới là hãng đầu tiên đưa thành công cảm biến vân tay lên màn hình?

Trong khi Samsung hay Apple vẫn chưa chắc chắn liệu có mang được cảm biến vân tay lên màn hình trong thế hệ smartphone cao cấp tiếp theo hay không, dường như một cái tên khác đến từ Trung Quốc đã làm được điều đó.

Theo Android Authority, Jiutang Pan, nhà nghiên cứu nổi tiếng chuyên theo dõi tin tức từ các chuỗi cung ứng tại Trung Quốc cho biết mẫu smartphone với cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình đầu tiên sẽ được Vivo ra mắt trong vài tháng tới.

Pan cũng chia sẻ một đoạn video ngắn của thiết bị này. Có thể thấy chỉ cần chạm vào biểu tượng dấu vân tay trên màn hình để cảm biến hoạt động và mở khóa máy. Chưa rõ người dùng có thể chạm vào bất cứ vùng nào trên màn hình hay chỉ một khu vực cụ thể mà thôi.

Người này dự đoán Apple có thể là "nhà sản xuất đầu tiên không phải của Trung Quốc" tích hợp tính năng này trên mẫu iPhone 8 ra mắt vào cuối năm.

Ngoài ra, một nguồn tin khác từ Hàn Quốc cho biết 2 công ty Trung Quốc khác là Xiaomi và Huawei cũng đang nghiên cứu tính năng tương tự. Nguồn tin cũng đề cập đến Vivo nhưng không biết hãng nào sẽ trình làng thiết bị trước như dự đoán của Pan, riêng Huawei dự kiến sẽ tích hợp tính năng này trên mẫu cao cấp P11 ra mắt vào năm sau.

Vậy còn Samsung thì sao? Nhà sản xuất Hàn Quốc đã từng thử nghiệm nhưng không thành công, đó là lý do xuất hiện cảm biến vân tay ở mặt lưng trên Galaxy S8, và các nguồn tin khác cho biết nhiều khả năng Galaxy Note 8 sắp ra mắt cũng không có công nghệ này. Ít nhất Samsung vẫn còn cảm biến mống mắt, nhưng không phải tình huống nào cũng có thể sử dụng được.

Bất kể ai là người thương mại hóa thành công smartphone với cảm biến vân tay trong màn hình đầu tiên, điều này sẽ sớm đánh dấu sự kết thúc của cảm biến vân tay riêng biệt, và có thể là cả nút nguồn trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác