VnReview
Hà Nội

OnePlus 5 ra mắt: chip Snapdragon 835, RAM 6/8GB, camera kép, giá từ 479 USD

So với những rò rỉ gần đây, OnePlus 5 vừa ra mắt chắc không gây thất vọng cho phần đông người dùng mong đợi. Với mức giá chỉ từ 479 USD (10,8 triệu đồng), người dùng đã có thể sở hữu OnePlus 5 với cấu hình cao, thiết kế giống iPhone.

Tại sự kiện được tổ chức tại New York, Mỹ vào trưa 20/6, tức 23h (giờ Việt Nam) ngày 20/6, OnePlus đã chính thức trình làng OnePlus 5. Với chủ đề "Focus on what matters", có nghĩa là "tập trung vào những gì quan trọng", OnePlus 5 đã cho thấy cách OnePlus tập trung đi sâu vào cải thiện các tính năng còn thiếu trên các mẫu smartphone hiện nay.

Thiết kế

Theo Gizmochina, OnePlus 5 sở hữu thiết kế bóng bẩy với khung kim loại. Tuy nhiên nhiều người nhận định, máy có nhiều điểm khá giống với iPhone 7 Plus hay Oppo R11. Thân máy được bo tròn và các cạnh được vát cong khá ôm tay.

OnePlus 5 mỏng khoảng 7,25 mm và nặng 153 gram. Máy có hai lựa chọn màu sắc gồm xám và đen.

Cấu hình

Là một mẫu smartphone cao cấp hàng đầu của OnePlus, máy sở hữu cấu hình gần như mạnh nhất thị trường hiện nay. OnePlus 5 trang bị chip Snapdragon 835, RAM 6 GB hoặc 8GB (tùy phiên bản), bộ nhớ trong 64 GB, có thể nâng cấp tối đa lên tới 128GB.

Máy có màn hình AMOLED 5.5 inch Full HD, hỗ trợ không gian màu sRGB và DCI-P3. Phần màn hình cũng được bảo vệ bởi lớp kính cong 2.5D phủ Gorilla Glass 5.

OnePlus 5 tích hợp sẵn cổng USB Type-C, jack 3.5mm, hỗ trợ LTE. Ngoài ra, máy cũng trang bị viên pin 3.300 mAh, bộ sạc 5V 2A cho tốc độ sạc nhanh hơn đáng kể. Chỉ với nửa giờ sạc có thể cung cấp thời lượng pin đủ dùng cho một ngày.

Camera – điểm nhấn lớn nhất

Theo những gì quan sát tại lễ ra mắt, có thể thấy camera là điểm nhấn chính của OnePlus 5 thế hệ mới. Máy trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP, khẩu độ f.1/7 (chuyên chụp xóa phông) và cảm biến 20MP, khẩu độ f/2.6 (chuyên chụp ảnh tầm xa). Theo OnePlus cho biết, máy có tốc độ lấy nét nhanh gấp 40% nhờ camera thứ hai. Tuy nhiên, kết quả này còn phải chờ thực tế kiểm chứng. Ngoài ra, camera kép có khả năng zoom quang 2x, zoom kỹ thuật số 8x chất lượng cao, chế độ chụp HDR cải tiến và chế độ Pro.

Người dùng có thể quay video 4K với công nghệ ổn định hình ảnh điện tử, mic chống ồn trên OnePlus 5.

Camera trước của máy có độ phân giải lên tới 16MP cũng như một số smartphone Trung Quốc khác.

Phần mềm

Nền tảng OxygenOS mới trên OnePlus 5 bổ sung thêm nhiều tính năng mới liên quan đến phần mềm, ví dụ như tính năng App Prority (Ưu tiên ứng dụng). Tính năng giúp quyết định ứng dụng nào cần ưu tiên load nhanh hơn. OnePlus 5 cũng có thêm chế độ đọc sách mới nhờ tận dụng chức năng của cảm biến ánh sáng. Một số tính năng khác bao gồm chụp cuộn màn hình, cử chỉ tắt màn hình, tùy biến thông báo rung.

Giá bán

Theo 9to5Google, OnePlus 5 sẽ lên kệ trên toàn cầu từ ngày 27/6 tới. Giá bán khởi điểm dự kiến là 479 USD (khoảng 10,8 triệu đồng) cho bản RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB. Bản cao cấp hơn với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB sẽ có giá 539 USD (khoảng 12,25 triệu đồng).

Một số hình ảnh trên tay OnePlus 5:

Tiến Thanh

Chủ đề khác