VnReview
Hà Nội

Dropbox sắp tăng tốc độ và cắt giảm chi phí

Tiếp theo sau quyết định ngưng sử dụng dịch vụ Amazon Web Services (AWS) vào năm ngoái, Dropbox vừa tuyên bố sẽ mở rộng mạng lưới toàn cầu của mình trong nỗ lực nhằm cắt giảm chi phí và gia tăng tốc độ đồng bộ dữ liệu cho người dùng của họ.

Công ty quyết định chuyển sang sử dụng hệ thống mạng biên (Edge network) nhằm mang dịch vụ của mình đến càng gần người dùng càng tốt. Dropbox đã bắt đầu nỗ lực này bằng cách mở rộng mạng lưới của mình tại 14 thành phố ở 7 quốc gia khác nhau trên 3 châu lục.

Kỹ sư mạng tại Dropbox - Raghav Bhargava, đã cung cấp thêm một số chi tiết về nỗ lực mở rộng của công ty trong một bài đăng trên blog của mình, anh chia sẻ:

"Chúng tôi đã xây dựng một mạng lưới tại 14 thành phố ở 7 quốc gia trên 3 châu lục. Trong đó, chúng tôi đã bổ sung hàng trăm gigabit cho kết nối internet với các nhà cung cấp (ISP) dịch vụ chuyển tiếp lưu lượng và hàng trăm đối tác trao đổi mạng ngang hàng mới ".

Để tăng thêm sức mạnh cho hệ thống mạng mở rộng của mình, Dropbox đã quyết định xây dựng máy chủ proxy có thể tuỳ chỉnh được của riêng mình dựa trên phần mềm nguồn mở, cũng giúp cải thiện hiệu năng cho những người dùng truy cập vào các dịch vụ của hãng bên ngoài nước Mỹ.

Việc thiết lập những máy chủ proxy tùy chỉnh của Dropbox sẽ được triển khai trên tất cả các trung tâm dữ liệu của hãng tại Mỹ bắt đầu từ hôm nay và việc triển khai trên phạm vi toàn thế giới sẽ diễn ra trong vài quý tới. Thành phố Sydney sẽ được nâng cấp tiếp theo, sau đó sẽ là thành phố Paris vào quý 3, 2 thành phố Madrid và Milan sẽ rơi vào quý 4 năm nay. Dropbox sẽ có tổng cộng 25 cơ sở tại 10 quốc gia trên 4 châu lục vào cuối năm 2017.

Theo công ty, việc mở rộng cuối cùng sẽ phục vụ hai mục đích: thứ nhất, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên toàn thế giới và thứ hai, nó sẽ giúp giảm chi phí hệ thống mạng của Dropbox xuống một nửa.

Thanh Long

Chủ đề khác