VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Predator XB1: Màn hình máy tính đậm chất game thủ

Thiết kế đúng "chất" của một thiết bị chuyên game, màn hình sắc nét cùng rất nhiều tính năng nâng cao là những điểm nổi bật trên Predator XB1.

Thiết kế

Nằm trong dòng Predator, hẳn nhiên Predator XB1 vẫn thừa hưởng kiểu dáng của "đàn anh" đi trước, như laptop Predator 17 hay màn hình Predator X34. Điều này thấy rõ ràng nhất ở màu đen chủ đạo chiếm phần lớn máy và màu đỏ tạo điểm nhấn.

Viền màn hình máy được Acer làm mới, không quá dày nhưng cũng không quá mỏng, tạo nên sự cân đối. Thiết kế cũng tạo cảm giác của sự chắc chắn: nó không quá mỏng manh như những thiết bị viền mỏng, nhưng cũng không quá thô kệch như những thiết bị viền dày đang có mặt trên thị trường.

Phần chân đế của Predator XB1 cũng sở hữu phong cách "hầm hố" và được làm cầu kỳ. Ngoài phần chân hình chữ V được sơn đỏ 2 bên bắt mắt, nó còn cho phép giữ màn hình đứng rất vững chãi. Khi thử lay màn hình, chân đế vẫn giữ thăng bằng tốt cho thiết bị.

Chân đế máy còn có khả năng tùy biến rất cao, có thể kể đến là khả năng lắp ráp linh hoạt không cần tới dụng cụ; có thể nâng lên/hạ xuống khoảng tầm 35cm thông qua cơ cấu trượt trên thanh trụ; hay dây kết nối cũng được thu lại gọn gàng trong phần chân đế. Đồng thời, phần chân này cũng cho phép xoay trái/phải với một góc 30 độ so với phương thẳng ban đầu.

Nếu nhìn ngang, phần viền hai bên cũng không quá dày, ở giữa nhô lên với độ dày cũng không quá lớn. Ở khớp nối, Acer đã đưa vào phần chốt màu đỏ đẹp mắt. Không chỉ trang trí, khớp nối này cho phép gập chiếc màn hình lên và xuống với góc từ -5 độ đến 35 thoải mái, đồng thời giữ rất chắc phần màn hình lại. Đối với một màn hình dành cho game thủ, sự linh hoạt về màn hình là rất quan trọng, bởi nó sẽ tạo nên sự thoải mái khi trải nghiệm.

Hiển thị

Thiết kế đẹp nhưng XB1 cũng rất mạnh mẽ. Màn hình Predator XB1 độ phân giải Full HD thường thấy ở các màn hình kích thước 27 inch bởi đa số game đang có mặt trên thị trường đều hỗ trợ độ phân giải này.

Việc hiển thị các chuyển động trên màn hình thực sự mượt mà. XB1 sử dụng tấm nền TN và áp dụng các công nghệ mới cho phép tần số phản hồi chỉ 1ms kết hợp với tần số làm tươi 144Hz ( có thể Overclock 170Hz) – hai thông số quan trọng, giúp loại bỏ hiện tượng bóng ma khi chơi game, điều mà game thủ cảm thấy khó chịu. Cộng thêm công nghệ G-SYNC của NVIDIA, hình ảnh sẽ trở nên chân thực hơn nhờ mức khung hình trên giây ổn định.

Tấm nền màn hình chống lóa, giúp tối ưu hiển thị ngay cả nơi bị tác động bởi ánh sáng mạnh, như phòng khách, hay ánh nắng ở cửa sổ chiếu vào. Trong thử nghiệm với một số tựa game "nặng" như Overwatch, Need for Speed hay Call of Duty: Advanced Warfare, hình ảnh chuyển động rất mượt, chân thực và sống động. Ngoài ra, khi sử dụng màn hình này trong một giờ liên tục bạn sẽ không bị mỏi mắt nhờ công nghệ EyeProtect. Đây là tính năng hữu ích đối với những ai ngồi trên máy tính lâu dài, trong đó có cả game thủ chuyên nghiệp.

Cổng kết nối

Các cổng kết nối thông dụng nhất trên một chiếc màn hình đều xuất hiện trên Predator XB1. Có thể kể đến ở đây là 1 cổng DisplayPort, 1 cổng HDMI 1.4, 4 cổng USB 3.0 và hỗ trợ cả giắc cắm tai nghe 3.5mm. Bên cạnh máy tính, người dùng còn có thể kết nối với các thiết bị khác để trình chiếu, xem phim, nghe nhạc…

Tạm kết

Predator XB1 xuất hiện trên thị trường như một luồng gió mới ở phân khúc màn hình dành cho game thủ. Với độ phản hồi 1ms và tần số làm tươi 144Hz, Predator XB1 giúp cho các khung hình khi chơi game "nặng" trở nên mượt mà, ngay cả với các game hành động FPS, vốn cần tần số làm tươi càng cao càng tốt thì Predator XB1 sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Và cộng thêm thiết kế hầm hố, sản phẩm của Acer hứa hẹn sẽ đủ sức để chinh phục được những game thủ khó tính nhất.

H.L

Chủ đề khác