VnReview
Hà Nội

Hãy quên iPhone đi, kính thông minh sẽ là trọng tâm mới của Apple

Nhà phân tích Munster dự đoán Apple Glasses sẽ vượt qua iPhone để trở thành sản phẩm quan trọng nhất của Apple.

Munster: Apple Glasses sẽ trở nên quan trọng hơn iPhone

Chúng ta đang chuẩn bị kỉ niệm 10 năm dòng sản phẩm iPhone có mặt trên thị trường, và thật khó tin khi nó vẫn là sản phẩm quan trọng, tượng trưng cho sự sáng tạo của Apple trong lĩnh vực thiết bị thông minh. Theo PhoneArena, nhà phân tích Gene Munster tin rằng Apple đang phát triển một biểu tượng mới cho sự sáng tạo của hãng.

Munster, hiện đang làm việc cho công ty Venture Capital, Loup Ventures, nói rằng Apple Glasses, sử dụng công nghệ Augmented Reality cuối cùng sẽ trở nên quan trọng hơn với Apple so với iPhone. Munster dự đoán doanh số iPhone sẽ đạt đỉnh vào năm 2019 và Apple Glasses sẽ ra đời vào năm 2020.

Munster nói rằng Apple Glasses sẽ làm được nhiều điều, giống như iPhone hiện nay, mà người dùng không cần lôi chiếc điện thoại của mình ra khỏi túi. Nhà phân này tích cho rằng doanh thu iPhone sẽ tăng 15% trong năm tài chính 2018 (bao gồm cả đóng góp của iPhone 8) và thiết bị này sẽ chịu trách nhiệm cho 64% doanh thu của công ty trong năm tới. Nhưng doanh số iPhone có thể giảm nhẹ vào năm 2019. Điều này sẽ dẫn tới sự ra mắt của Apple Glasses vào năm 2020. Tại thời điểm này, doanh số iPhone bắt đầu giảm do sự xuất hiện của thiết bị mới.

Giữa năm 2020 và 2022, Munster cho rằng doanh số bán iPhone sẽ giảm 3% - 4% mỗi năm. Sau khi tung ra Apple Glasses, iPhone vẫn được người dùng sử dụng nhưng sẽ không còn chiếm phần lớn doanh thu của Apple mỗi năm.

Gene Munster cho biết: "Trong 10 năm tới, chúng tôi hy vọng iPhone vẫn tồn tại nhưng đó sẽ là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh của Apple, khi Apple Glasses dần được thị trường chấp nhận".

Vấn đề bây giờ là Apple chưa lên tiếng xác nhận việc tồn tại một thiết bị nào có tên là Apple Glasses. Vào tháng 3, Robert Scoble nói rằng ông biết được Apple đang quan tâm đến một thiết bị như vậy thông qua một nhân viên làm việc cho Carl Zeiss. Ông cũng nói thêm rằng thiết bị này sẽ kết nối với iPhone khi hoạt động, và trong tình huống khả quan nhất, nó sẽ được trình làng vào năm sau.

Bạch Đằng

Chủ đề khác