VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt Mi Laser Projector sử dụng công nghệ laser như rạp phim

Việc đưa máy chiếu chất lượng cao vào phòng khách để tận hưởng những bộ phim điện ảnh là việc thật xa xỉ bởi mức giá của chúng rất cao. Tuy nhiên, hãng công nghệ đến từ Trung Quốc Xiaomi vừa giới thiệu chiếc máy chiếu đạt chất lượng điện ảnh Mi Laser Projector với tham vọng sẽ thay đổi định kiến này.

Theo trang công nghệ Engadget, mức giá của chiếc máy chiếu này sẽ vào khoảng 1470 USD (33,4 triệu đồng). Nó có thể hiển thị đến 150 inch và công nghệ laser tùy chỉnh. Mi Laser Projector sử dụng công nghệ ánh sáng laser ALPD 3.0 được phát triển bởi Appotronics, công ty đứng sau công nghệ laser trong 90% rạp chiếu phim tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Xiaomi cũng không sử dụng mỗi công nghệ này, hãng cũng đưa vào đó giải pháp sử lý ánh sáng điện tử tùy chỉnh (DLP) được Texas Instruments phát triển.

Với tham vọng biến Mi Laser Projector thành một rạp hát tại gia tích hợp, Xiaomi đã tích hợp vào đó một hệ thống loa và giao diện bên trong tương tự như chiếc Mi TV.

Việc Xiaomi đưa công nghệ tương tự được sử dụng trong các rạp chiếu phim đến tại gia với mức giá rẻ như vậy là một điều khá ấn tượng. Laser giúp tăng năng lượng, tuổi thọ dài hơn, thời gian khởi động nhanh hơn, độ sáng tốt hơn và phạm vi màu rộng hơn.

Người dùng đã có thể đặt trước chiếc máy chiếu Mi Laser Projector này vào ngày 04/07 sắp tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác