VnReview
Hà Nội

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt 3D

Những thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy Apple đang thử nghiệm một cảm biến 3D để đưa tính năng nhận diện khuôn mặt vào chiếc iPhone tiếp theo.

Những chiếc iPhone thế hệ sau có thể sẽ trang bị thêm những tính năng bảo mật khác ngoài vân tay. Xu hướng tiếp theo của thị trường smartphone sẽ là cho phép bạn mở khóa và xác thực thanh toán bằng chính khuôn mặt của mình.

Theo trang tin Bloomberg, Apple đang cải thiện hệ thống bảo mật bằng cách thử nghiệm một cảm biến 3D để trang bị cho tính năng nhận diện khuôn mặt trên chiếc iPhone tiếp theo. Nhờ đó, người dùng sẽ có thể đăng nhập, xác thực thanh toán và mở những ứng dụng bảo mật bằng cách cho iPhone quét khuôn mặt. Nguồn tin được cho biết là đến từ "một người thân cận với sản phẩm".

Tính năng nhận diện khuôn mặt mới sẽ có thể quét khuôn mặt của người dùng và mở khóa iPhone chỉ "trong vòng vài trăm mili giây". Bloomberg cho biết thêm là tính năng này có thể hoạt động ngay cả khi iPhone đang nằm trên bàn, thay vì yêu cầu người dùng phải cầm máy lên. Ngoài ra, tính năng bảo mật vân tay trên iPhone tiếp theo sẽ không còn nữa và bị thay thế bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Đại diện của Apple không xác nhận hay bình luận gì về thông tin kể trên.

Đây không phải là lần đầu tiên chiếc iPhone tiếp theo (nhiều khả năng là iPhone 8) được đồn đoán là sẽ có tính năng nhận diện khuôn mặt. Tin đồn đầu tiên xuất hiện vào đầu tháng 2/2017 khi Apple mua lại RealFace, một startup chuyên về công nghệ nhận diện khuôn mặt của Israel. Sau đó, Apple được cho là đang làm việc với LG Innotek, một công ty con của LG, để cung cấp camera có khả năng nhận diện khuôn mặt 3D đầu tiên trên thế giới cho iPhone 8.

Cảm biến 3D cho phép nhận diện khuôn mặt theo chiều sâu. Điều này sẽ giúp người dùng iPhone yên tâm hơn khi mở khóa điện thoại bằng cách quét khuôn mặt, ít nhất là trên mặt lý thuyết.

Tính năng nhận diện khuôn mặt trên một số smartphone hàng đầu hiện nay như Galaxy S8 vẫn chưa thể làm người dùng hài lòng vì có thể dễ dàng bị đánh lừa chỉ bằng một bức ảnh. Hi vọng, Apple có thể tạo ra điều khác biệt trên chiếc iPhone tiếp theo.

Nguyễn Long

Chủ đề khác