VnReview
Hà Nội

iPhone tiếp theo trông sẽ “hao hao” Galaxy Note 8?

Cả iPhone mới và Galaxy Note 8 đều là hai mẫu flagship được mong đợi nhất trong nửa cuối năm nay của Apple và Samsung.

Hai thiết bị đều cần có những sự đột phá: iPhone cần một thiết kế hoàn toàn mới còn Note 8 là bản kế nhiệm cho thế hệ Galaxy Note thảm họa cách đây một năm. Áp lực đang đè nặng lên Apple và Samsung, họ cần phải ra mắt những thiết bị thật tốt trong năm nay.

Dựa trên những tin đồn hiện tại, có thể khẳng định hai thiết bị mới sẽ có nhiều điểm tương đồng với nhau. Hãy cùng xem những điểm giống nhau đó là gì.

Màn hình cong

Samsung Display đã ký hợp đồng cung cấp 100 triệu tấm nền màn hình smartphone cho Apple vào năm ngoái. Samsung từng cung cấp nhiều linh kiện lắp ráp iPhone cho Táo khuyết, trong khi nhiều người nghĩ rằng màn hình sẽ không thể gợi ý nhiều về thiết kế của iPhone tiếp theo, nhưng theo Android Authority thì điều đó có thể gợi ý rằng 1 trong các biến thể của iPhone mới sẽ có màn hình cong.

Samsung đã và đang đổ rất nhiều tiền vào công nghệ OLED, chứ không phải công nghệ LCD được Apple ưa dùng. Nếu cho rằng Samsung đang là nhà cung cấp màn hình chính cho iPhone và màn hình cong đang là xu hướng công nghệ thì Apple hoàn toàn có thể trang bị màn hình cong cho iPhone mới.

Về phía Samsung, Galaxy Note 7 của năm ngoái đã có màn hình cong, bộ đôi Galaxy S8/S8+ đầu năm nay cũng thế, vậy nên không có lý do gì hãng điện tử Hàn Quốc lại không tiếp tục sử dụng màn hình cong cho Galaxy Note 8.

Không còn nút Home cứng

Ngoài màn hình cong, giới thạo tin cho biết Apple có thể loại bỏ nút Home vật lý trên iPhone mới, tương tự những gì Samsung đã làm với Galaxy S8 và chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì trên Galaxy Note 8.

Nút Home vật lý thường chiếm thêm không gian mặt trước, việc loại bỏ nó có thể giúp nhà sản xuất làm màn hình lớn hơn giúp tăng tỉ lệ màn hình/thân máy. Trước Apple và Samsung, Xiaomi (Trung Quốc) hay Sharp cũng từng áp dụng điều đó trên Mi Mix hay Aquos Crystal.

Với việc loại bỏ nút Home cứng và thiết kế viền màn hình siêu mỏng, iPhone mới trông sẽ khá giống Galaxy Note 8, ít nhất là ở mặt trước. Cả hai chắc chắn sẽ có thiết kế kim loại hoặc kính.

Những điểm tương đồng khác

Có thể có một số điểm giống nhau khác (nhưng nhỏ hơn) giữa hai thiết bị này. Cả hai được cho là có camera kép, cách bố trí cảm biến giống nhau, không còn logo nhà sản xuất ở mặt trước. Nếu Samsung loại bỏ jack 3.5mm trên Galaxy Note 8, đó sẽ là điểm tương đồng tiếp theo.

Tạm kết

Chắc chắn Apple không bao giờ muốn iPhone mới giống Galaxy Note 8 hay ngược lại, nhưng đó là xu hướng thiết kế hiện nay, dù muốn dù không thì chúng đều có những sự tương đồng nhất định. Tất nhiên, vẫn có những điểm giúp người dùng phân biệt đâu là sản phẩm của Apple và đâu là của Samsung.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác