VnReview
Hà Nội

Samsung cũng đang phát triển loa thông minh Vega dùng trợ lý ảo Bixby

Một nguồn tin cho biết Samsung đang phát triển một chiếc loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Bixby.

 Samsung sẽ sản xuất loa thông minh dựa trên Bixby

Báo Mỹ Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho rằng Samsung đang lên kế hoạch phát triển loa thông minh. Thị trường loa thông minh bắt đầu khi Amazon giới thiệu loa Echo một vài năm trước đây. Chúng được gọi là loa thông minh vì được tích hợp trợ lí ảo dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Cụ thể, Amazon phát hành loa Echo kèm theo trợ lí Alexa. Trợ lí này của Amazon hiện nay còn được tích hợp trên một số điện thoại như Huawei Mate 9 và HTC U11.

Tháng trước, Apple công bố HomePod, một loa thông minh cao cấp hỗ trợ Apple Music và tất nhiên là tích hợp cả trợ lí Siri.

Trong khi đó, Microsoft hợp tác với hãng âm thanh Harman Kardon (hiện thuộc Samsung) để phát triển loa thông minh Invoke tích hợp trợ lý ảo Cortana. Google Home là loa thông minh tích hợp trợ lí ngôn ngữ Google Assistant.

Theo nguồn tin chia sẻ với báo Wall Street Journal, loa thông minh của Samsung có tên mã là "Vega" và đã được phát triển trong một năm qua. Chiếc loa này sẽ tích hợp trợ lí AI riêng của Samsung là Bixby. Nhưng với việc gói ngôn ngữ tiếng Anh cho Bixby bị trì hoãn, rất khó để xác định thời điểm công ty Hàn Quốc sẽ ra mắt "Vega".

36 triệu người Mỹ sẽ sử dụng một loa thông minh ít nhất 1 lần/tháng trong năm nay, tức là gấp đôi so với thống kê hồi năm 2016. Các loa thông minh có thể cung cấp các thông tin như tình hình thời tiết, kết quả thể thao, giá cổ phiếu, thậm chí là chơi nhạc theo yêu cầu của bạn. Loa thông minh có thể được sử dụng để điều khiển các thiết bị thông minh khác ở trong nhà. Ngoài ra, loa thông minh Echo Show mới với màn hình cảm ứng 7 inch còn hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều tính năng thú vị khác.

Samsung có thể thành công trên một thị trường hiện đang có rất nhiều sự cạnh tranh? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào những gì Bixby có thể làm được với chiếc loa thông minh này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác