VnReview
Hà Nội

"Học tập" Amazon Echo và Google Home, Alibaba cũng ra loa thông minh tích hợp trợ lý ảo của riêng mình

Loa thông minh AliGenie X1 được Alibaba (Trung Quốc) giới thiệu trong sự kiện diễn ra tại tháp Drum ở Bắc Kinh vào ngày hôm qua.

Amazon lần đầu tiên ra mắt loa thông minh Amazon Echo vào năm 2014. Ba năm sau đó, những hãng công nghệ tên tuổi khác cũng lần lượt tung ra loa thông minh của mình như Google Home, Lenovo Smart Assistant và Apple Homepod. Samsung cũng đang trong quá trình sản xuất chiếc loa của mình. Và mới đây, Alibaba cũng đã trình làng chiếc loa thông minh AliGenie X1 tích hợp trợ lí ảo AI.

Theo Gizmochina, AliGenie X1 có sách hướng dẫn bằng tiếng Trung Quốc và tích hợp một trợ lí ảo AI có tên Genie. Thiết bị có chức năng kiểm soát nhà thông minh, nghe nhạc và mua sắm thông qua điều khiển bằng giọng nói.

AliGenie X1 có thiết kế phần đáy dạng lưới khá giống với Google Home. Tuy nhiên, trong khi Google Home có nhiều màu sắc lựa chọn, thì AliGenie X1 chỉ có hai màu đen và trắng.

Theo đó, loa thông minh AliGenie X1 sẽ sở hữu chip thoại Mediatek MT8516, 4 lõi Cortex-A53 với tốc độ 1.3 GHz. Con chip được sản xuất dành riêng cho các thiết bị trợ lý giọng nói và loa thông minh với sự trợ giúp của trợ lí ảo Google Assistant và hệ điều hành Android Things. Thiết bị còn được trang bị micro đa hướng 360° có thể thu âm từ 5m trở lại, đi kèm kết nối Bluetooh 4.0 LE cũng như kết nối Wi-Fi.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày lên kệ của AliGenie X1. Chỉ biết rằng chiếc loa thông minh của Alibaba sẽ có giá 499 NDT (khoảng 1,6 triệu đồng) rẻ hơn so với Google Home và Amazon Echo.

Đoạn clip giới thiệu chiếc loa thông minh AliGenie X1

Tài Lâm

Chủ đề khác