VnReview
Hà Nội

Bất ngờ xuất hiện smartphone Nokia mới sau vụ hợp tác với Xiaomi, điều gì sắp xảy ra?

Buổi kí kết hợp tác gần đây giữa Xiaomi (Trung Quốc) với Nokia không chỉ dừng lại ở bằng sáng chế hay chip xử lý (theo tin đồn)?

Như các bạn đã biết, Xiaomi và Nokia mới đây đã kí thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế cho nhau. Không chỉ giúp Xiaomi bước thêm một bước trên con đường tiến đến thị trường Bắc Mỹ hay Châu Âu, thỏa thuận còn cho thấy sự quan tâm của Xiaomi đối với luật sở hữu trí tuệ. Thông qua nó, cả hai sẽ có thể cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực mới như IoT, VR hay AR (vạn vật kết nối, thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường).

Ngoài bằng sáng chế, có nhiều tin đồn cho biết thỏa thuận này cho phép Xiaomi mang chip xử lý Surge S1 do hãng phát triển lên smartphone của Nokia. Trong khi Xiaomi nổi tiếng với những thiết bị dành cho người dùng cuối, mảng sản xuất linh kiện là thị trường mới cần được nhà sản xuất Trung Quốc tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Việc trang bị chip Surge S1 cho smartphone Nokia có thể thúc đẩy hãng phát triển những con chip tốt và nhanh hơn.

Tuy nhiên, còn đó những điều mới mẻ chưa được bật mí. Vẫn chưa có thời gian ra mắt chính thức MIUI 9, bản nâng cấp của MIUI 8 đang được rất nhiều người chờ đón. Cùng những tính năng mới dần được Xiaomi tiết lộ, có khi nào smartphone Nokia sẽ chạy MIUI 9 sau vụ hợp tác này chứ?

Vâng, chưa biết có hay không nhưng đây là bức ảnh vừa được hé lộ với một chiếc smartphone Nokia cùng số 9 rất lớn, nhiều màu sắc là đặc trưng MIUI của Xiaomi.

Tấm ảnh được rò rỉ từ trong nội bộ, chưa có bất cứ thông tin gì về nó được đăng tải nên bạn đọc hãy cứ suy nghĩ xem ý nghĩa của nó là gì nhé!

Phúc Thịnh

Chủ đề khác