VnReview
Hà Nội

Xperia X sắp được chạy Sailfish OS

Phiên bản Sailfish OS dành cho Sony Xperia X đã sẵn sàng để được thử nghiệm trong tháng này.

Phiên bản Sailfish OS cho Xperia X sẽ được thử nghiệm trong tháng này

Theo GSMArena, vài tháng sau khi Jolla và Sony công bố kế hoạch của họ để mang hệ điều hành Sailfish lên các thiết bị Xperia, Jolla cũng vừa tiết lộ thêm các chi tiết và tiến độ của dự án này. Một chi tiết đáng chú ý là phiên bản Sailfish OS dành cho Xperia X sẽ được thử nghiệm trong tháng này.

Điều này có nghĩa là những thành viên ban đầu của cộng đồng phát triển sẽ được tham gia thử nghiệm Sailfish OS trên Xperia X trong vài tuần tới. Nhóm Cbeta, nhóm cộng đồng phát triển được Jolla đánh giá gần gũi nhất với họ, sẽ là những người được tham gia kiểm tra phần mềm đầu tiên.

Phiên bản Sailfish OS cho Xperia X sẽ được thử nghiệm trong tháng này

Công ty cũng tiết lộ một số thách thức lớn nhất mà dự án phải đối mặt tính đến thời điểm này, bao gồm việc hỗ trợ cho các ứng dụng Android, làm cho Sailfish OS chạy được trên nền tảng ARM 64-bit và khiến cho quá trình cài đặt trở nên dễ dàng hơn.

Hiện nay, Sailfish OS cho Xperia X sẽ chỉ được trên bản 1 sim của chiếc điện thoại thông minh này. Jolla cho biết họ đang xem xét để hỗ trợ tiếp Sailfish OS cho các thiết bị Xperia khác trong tương lai.

Bạch Đằng

Chủ đề khác