VnReview
Hà Nội

Android 8.0 có tên mã là Oreo, ra mắt vào quý 3/2017?

Phiên bản Android mới nhất của Google sẽ phát hành phiên bản chính thức vào cuối năm nay.

Theo GizmoChina, bản kế nhiệm Android 7 Nougat được cho là Android 8.0 với tên mã Android O. Ý nghĩa thực sự của "O" vẫn còn là bí ẩn. Một số người cho rằng đó là Android Oreo, một suy đoán khác nói rằng nó có thể là Android Oatmeal Cookie. Đa số ý kiến đồng tình rằng "O là bánh Oreo". Trên thực tế, cả hai tên đều chỉ bánh quy nhưng đó không phải điều quan trọng về hệ điều hành sắp tới của Google.

Android O đang được phát triển mạnh mẽ bằng việc phát hành các bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển mãi cho đến ngày ra mắt chính thức. Dù hệ điều hành mới gần như đã hoàn tất nhưng vẫn còn một vài thứ cần bổ sung cho các phiên bản của nhà phát triển. Bản Developer Preview đầu tiên được ra mắt vào tháng 3 với một vài cập nhật nhỏ, đến giữa tháng 5 bản cập nhật thứ hai tiếp tục mang lại nhiều cải tiến mới hơn.

Đến bản Android O Developer thứ ba cho Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus Player, Pixel C, Pixel và Pixel XL phát hành trên Internet vào tháng 6 bổ sung thêm một vài API mới. Bản cập nhật thứ tư và cũng là bản cuối cùng đang được chờ đợi hơn bao giờ hết trước khi phát hành bản chính thức.

Về ngày ra mắt, Google xác nhận sẽ nâng cấp Android 8.0 cho các máy hãng ngay sau khi bản Developer Preview thứ tư được tung ra trong quý 3 năm nay. Điều này có nghĩa bản beta cuối cùng sẽ có mặt bất cứ lúc nào trong quý 3, theo một số nguồn tin cho biết có thể sẽ vào tháng 8 tới đây.

Android O dự kiến sẽ có một số tính năng mới bao gồm hỗ trợ picture-in-picture, hiện thông báo khi nhấn giữ biểu tượng (application badges), dấu chấm thông báo (notification dots), tính năng điền tự động (automatic filling), chọn văn bản tốt hơn, hệ thống thông báo được cải thiện. Ngoài ra có thêm một số thay đổi như thanh thông báo, biểu tượng và đồng hồ mới.;

Thái Âu

Chủ đề khác