VnReview
Hà Nội

Galaxy Note FE xách tay về Việt Nam giá 16 triệu đồng, vỡ mộng "Note7 giá rẻ"

Sau khi Samsung "hồi sinh" Galaxy Note7 dưới tên gọi mới là Galaxy Note Fan Edition (Galaxy Note FE) vào hôm 2/7 vừa qua, nhiều người đã kỳ vọng vào một mức giá "dễ chịu" để có dịp tái ngộ phiên bản "làm lại từ đầu" của Note7.

Đúng 5 ngày sau, Galaxy Note FE đã chính thức được mở bán tại Hàn Quốc vào hôm nay (7/7) và theo thông tin trên mạng thì sản phẩm này cũng đã chính thức được xách tay về Việt Nam. Đáng tiếc là sự khởi đầu của Note FE ở Việt Nam không dễ chịu chút nào khi được một cửa hàng ở phía Bắc chào giá 16 triệu đồng, một mức giá khá cao so với mức giá gốc 610 USD (khoảng 13,9 triệu đồng) tại Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Hàn Quốc, lượng máy được bán ra được Samsung giới hạn tầm 400.000máy tại Hàn Quốc, nên một số đầu mối đã tìm cách "gim hàng" để đẩy giá của Note FE. Điều này khiến giá Note FE xách tay không rẻ và cũng ít có đơn vị nhập về nước.

Chia sẻ với VnReview.vn, anh Huy Cảnh, đại diện cửa hàng Huca Mobile cho biết, đợt này giá Note FE đang cao nên cửa hàng chưa tiện nhập về, nhưng dự kiến khi nhập về sẽ có mức giá hấp dẫn hơn. Đồng quan điểm, anh Đỗ Tấn Lợi bên hệ thống cửa hàng điện thoại xách tay Đức Huy Mobile cũng tỏ ra dè dặt, anh Lợi chia sẻ rằng mức giá hơi cao và khi dùng thử thấy vẫn còn nóng là những yếu tố khiến nhiều chủ cửa hàng thận trọng với bản Fan Edition của Note7, ngoài ra việc các hãng máy bay vẫn đang "cấm cửa Note7" sẽ gây ra nhiều bất lợi cho người dùng điện thoại này, bởi vì dù mang tên khác nhưng nó vẫn "trong hình hài của một chiếc Note7".

Được biết, Galaxy Note FE là phiên bản "tái sinh" của Galaxy Note7 vốn bị khai tử trước đó do lỗi cháy nổ nghiêm trọng, khiến Samsung hao tổn rất nhiều tiền bạc lẫn công sức để xoa dịu dư luận. Để "an toàn hơn", Samsung đã buộc phải hạ dung lượng pin của phiên bản FE xuống còn 3200mAh (so với 3500mAh của Note7gốc). Các cấu hình còn lại đều được giữ nguyên, gồm: chip Exynos 8890, 4GBRAM, bộ nhớ trong 64GB, màn hình 5.7 inch Super AMOLED 2K cong hai cạnh, camera chính 12MP và camera phụ 5MPđều có khẩu độ f/1.7. Máy tích hợp sẵn cảm biến mống mắt, chống nước chuẩn IP68 và bút S-Pen.

TM

Chủ đề khác