VnReview
Hà Nội

Lộ bằng sáng chế bộ điều khiển bằng tay dành cho Samsung Gear VR

Samsung vừa để lộ một bằng sáng chế cho bộ điều khiển mới của thiết bị đeo VR.

Lộ bằng sáng chế bộ điều khiển bằng tay dành cho Samsung Gear VR

Theo PhoneArena, Samsung là một trong những hãng công nghệ tập trung phát triển công nghệ VR (thực tế ảo) di động. Đến nay, công ty này đã bán được hơn 5 triệu thiết bị đeo Gear VR ra thị trường. Sự phổ biến của dòng sản phẩm Gear VR một phần vì nó có giá cả khá phải chăng, hơn nữa nó thường được tặng kèm với những chiếc flagship hàng đầu của Samsung.

Mặc dù là một sản phẩm khá phổ biến nhưng thật ngạc nhiên khi biết rằng các thế hệ Gear VR hiện tại không có khả năng theo dõi vị trí và bộ điều khiển của nó không ở cấp độ tiên tiến như một số sản phẩm khác trên thị trường như HTC Vive, PSVR và Occulus Rift.

Lộ bằng sáng chế bộ điều khiển bằng tay dành cho Samsung Gear VR

Dường như nhà sản xuất có trụ sở tại Seoul đang có kế hoạch để giải quyết một trong những vấn đề này nếu đơn đăng ký bằng sáng chế mới đây của họ trở thành hiện thực. Bằng sáng chế này mô tả chi tiết bộ điều khiển từ bằng tay dành cho thiết bị VR – nó được cho là sẽ giúp việc theo dõi cử chỉ bằng tay của Gear VR chính xác hơn. Thông tin tóm tắt trong hồ sơ mô tả rằng: "đây là một phương pháp kiểm soát điện tử, bao gồm từ trường tạo ra bởi một nguồn phối hợp với cử động tay của người dùng trong môi trường thực tế ảo dựa trên sự thay đổi vị trí của nguồn do chuyển động của người dùng".

Chính bộ điều khiển này cũng có dây đeo bảo vệ vào phía sau giúp người dùng cho phép tự do di chuyển nhiều hơn.

Bạch Đằng

Chủ đề khác