VnReview
Hà Nội

Ticwatch bất ngờ ra mắt bộ đôi smartwatch chạy Android Wear

Ticwatch E và Ticwatch S chính là 2 chiếc smartwatch đáp ứng các nhu cầu cần thiết của người dùng: thiết kế, tính năng, cấu hình và giá bán hợp lý.

Nếu bạn chưa biết, dự án gây quỹ smartwatch Ticwatch 2 trên Kickstarter của Tic vào năm ngoái đã thành công vang dội với hơn 10.000 người ủng hộ. Dù được rất nhiều người đón nhận, nhưng vẫn có những thứ cần được Tic cải tiến. 2 mẫu Ticwatch Active và Classic dù có thiết kế đẹp, phần cứng tốt nhưng tiêu chuẩn IP65 và hệ điều hành độc quyền Ticwear OS lại khiến người dùng không hài lòng.

Đó là lý do vì sao xuất hiện Ticwatch E (Express) và Ticwatch S (Sport), 2 mẫu smarwatch tạo ra từ những ý kiến, mong muốn của người dùng với nền tảng Android Wear gần như hoàn hảo nhất hiện nay dành cho smartwatch.

Theo Android Authority, điểm khác biệt lớn nhất trên bộ đôi smartwatch mới là nền tảng Android Wear 2.0 thay vì Ticwear OS, cho phép người dùng truy cập vào các dịch vụ tốt nhất của Google trên Android Wear như Play Store, trợ lý ảo Google Assistant hay Google Fit. Chúng còn được trang bị loa thoại và micro, vậy nên bạn có thể nghe gọi trực tiếp mà không cần tai nghe bluetooth hay smartphone.

Nhà sản xuất cho biết cảm biến GPS trên Ticwatch E/S được cải tiến chính xác hơn 3 lần, riêng Ticwatch S có ăng-ten GPS tích hợp thẳng vào dây đeo giúp tăng độ chính xác. Cả 2 mẫu Ticwatch đều có chuẩn chống nước/chống bụi IP67, tính năng theo dõi bước đi, đo nhịp tim.

Ticwatch S (Sport) có đường kính mặt lớn hơn, 45mm so với 44mm trên Ticwatch E (Express). Cả 2 có màn hình OLED 1.4 inch 400x400 pixel dùng kính chống xước, chip xử lý MediaTek MT2601 2 nhân, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, pin 300mAh, hỗ trợ sạc không dây và nhiều cảm biến khác nhau: cảm biến tiệm cận, gia tốc kế và con quay hồi chuyển.

Hiện Ticwatch E/S đang trong chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter với giá bán ưu đãi cho người quyên góp là 119 USD (2,7 triệu đồng) cho Ticwatch E và 139 USD (3,1 triệu đồng) cho Ticwatch S, tai nghe Bluetooth Ticpods giá 25 USD (560 ngàn đồng). Dự kiến thiết bị chính thức lên kệ từ tháng 11 với giá cho Ticwatch E là 159 USD (3,6 triệu đồng) và 199 USD (4,5 triệu đồng) cho Ticwatch S, tai nghe Ticpods giá 79 USD (1,8 triệu đồng). Dù vẫn còn 37 ngày quyên góp nhưng số vốn dành cho bộ đôi Ticwatch mới đã là 560 ngàn USD, gấp 5 lần mục tiêu ban đầu là 100 ngàn USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác