VnReview
Hà Nội

Google Earth sắp cho phép chia sẻ câu chuyện, hình ảnh và video

Trong thời gian tới, Alphabet (công ty mẹ của Google) sẽ cho phép tất cả người dùng có thể đăng những câu chuyện cá nhân và hình ảnh lên Google Earth, giống như một cách để xã hội hóa công cụ khám phá Trái Đất khổng lồ.

Theo Reuters, Alphabet (công ty mẹ của Google) đang lên kế hoạch mở rộng các tính năng xã hội cho Google Earth. Kế hoạch cụ thể bao gồm việc cho phép tất cả người dùng toàn cầu đăng tải những câu chuyện, video và hình ảnh liên quan đến những địa điểm.

Đây được coi là một bước tiến mới của Google trong việc thu hút người dùng tham gia tương tác với công cụ tìm kiếm và khám phá Trái Đất khổng lồ của hãng.

Giám đốc bộ phận Google Earth, bà Rebecca Moore đã chia sẻ với Reuters về quyết định cải tiến công cụ tìm kiếm, bao gồm việc giúp người dùng có thể chia sẻ những câu chuyện về lịch sử gia đình, về những chuyến đi bộ đường dài và có thể là tất cả mọi thứ.

"Google Earth là món quà của chúng tôi dành cho thế giới", Rebecca Moore khẳng định.

Ý tưởng ra đời Google Earth nhằm giúp mọi người người có một công cụ hiệu quả để khám phá Trái Đất. Tuy nhiên không giống như nhiều sản phẩm khác, Google không đầu tư quá nhiều cho việc duy trì lượng người dùng Google Earth. Và đây cũng là lý do khiến Google Earth dần bị lãng quên theo năm tháng.

Chi tiết về tính năng mới hiện chưa được tiết lộ. Tuy nhiên Moore tiết lộ, tính năng này sẽ sớm có mặt trên Google Earth trong vòng 2-3 năm tới.

Hồi tháng 4/2017, Google từng giới thiệu Voyager, một công cụ cho phép người dùng Google Earth tham gia các chuyến du lịch tương tác vòng quanh thế giới dưới dạng những câu chuyện khám khá. Voyager là sự hợp tác giữa Google và NASA, Viện Jane Goodall, BBC và Seasame Workshop. Các câu chuyện vòng quanh thế giới với Voyager đều liên tục được cập nhật hàng tuần.

Tiến Thanh

Chủ đề khác