VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu màn hình LED chiếu rạp đầu tiên trên thế giới

LED Cinema là mẫu màn hình LED chiếu rạp đầu tiên trên thế giới vừa được Samsung giới thiệu tại Lotte Cinema World Tower, Hàn Quốc.

Samsung là một trong những nhà sản xuất màn hình hàng đầu thế giới và mẫu màn hình chiếu rạp LED Cinema vừa ra mắt đã phần nào chứng minh điều đó.

Theo Sammobile, LED Cinema có thiết kế màn hình trải rộng, hỗ trợ HDR, với hệ thống âm thanh nổi bật kết hợp giữa Harman và Samsung Audio Lab.

Màn hình có kích thước trải rộng tới gần 10,3 mét và tương thích với nhiêu cấu trúc rạp chiếu phim khác nhau. Không chỉ hỗ trợ công nghệ HDR, LED Cinema còn đem tới chất lượng độ phân giải 4K và độ sáng tối đa lên tới 500 nit, gấp 10 lần so với các công nghệ máy chiếu hiện tại. Trong màn trình diễn thử nghiệm, LED Cinema cho thấy khả năng hiển thị màu đen khá sâu và tỷ lệ tương phản tốt.

Trải nghiệm âm thanh cũng là một trong những điểm nhấn trên LED Cinema. Như đã nói, mẫu màn hình khổng lồ này tích hợp công nghệ âm thanh JBL của Harman (công ty nay đã thuộc về Samsung) ngay trong màn hình, đồng thời hỗ trợ hệ thống âm thanh vòm và công nghệ xử lý độc quyền.

Sau khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn công nghệ rạp chiếu phim kỹ thuật số vào tháng 5/2017, dự kiến mẫu màn hình LED Cinema này sẽ sớm có mặt trên thị trường toàn cầu trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác