VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Facebook đã cho phép tạo ảnh GIF

Mỗi bản cập nhật của Facebook lại mang đến một số tính năng mới nhưng hầu hết;mọi người lại chê thậm tệ. Tuy vậy, mới đây Facebook đã cập nhật một tính năng khá vui nhộn mà có lẽ bạn sẽ thích, đó là tạo hình động GIF trực tiếp từ camera.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần vuốt sang trái từ giao diện News Feed, bạn sẽ thấy tùy chọn tạo ảnh GIF ở phía trên màn hình. Rất tiếc là ở thời điểm bài viết thì tính năng này mới chỉ được cập nhật cho một số rất ít người đang sử dụng ứng dụng Facebook Photos trên iOS. Đối với người dùng Android thì dù có cập nhật lên bản mới nhưng chưa có người dùng nào thấy tính năng mới này cả. Tuy nhiên, với việc hình GIF đang rất được ưa chuộng trên Facebook thì người dùng Android sẽ sớm được "trên tay" tính năng này trong thời gian tới.

Những hình động này chỉ có thể kéo dài khoảng vài giây, còn nội dung thì có thể là bất kỳ thứ gì ở phía trước ống kính của bạn. Bạn có thể tạo ảnh GIF chú chó của mình đang làm trò, hay khuôn mặt ngây thơ đáng yêu của mấy đứa nhóc hàng xóm. Facebook cũng cung cấp một loạt hiệu ứng và khung hình đẹp để bạn trang trí cho hình GIF này.

Đây là một tính năng rất hay, trong thời điểm chúng ta đã thấy quá nhiều những bài viết tiêu cực trên Facebook. Thay vì tham gia vào các cuộc tranh luận "vô tiền khoáng hậu" trên mạng, hay tốn thời gian đọc những thứ linh tinh vô căn cứ, tại sao bạn không thử tạo một hình GIF của chính mình và mang lại niềm vui cho mọi người?

Facebook thời gian gần đây khá chú trọng về các tính năng liên quan hình động, như việc họ cho phép bình luận bằng hình GIF cách đây vài tuần, và đã khiến khá nhiều người dùng thấy thích thú vì thay vì sử dụng ngôn ngữ, họ có thể dùng những hình động cắt ra từ các bộ phim yêu thích để bày tỏ cảm xúc.

Tấn Minh

Chủ đề khác