VnReview
Hà Nội

Google triển khai Play Protect: xác minh ứng dụng trong các dịch vụ Play Services

Google Play Protect đã bắt đầu được triển khai với tính năng "Verify Apps" trong các dịch vụ Play (Play Services).

Google Play Protect đã bắt đầu triển khai trên ứng dụng Play Services và sẽ sớm có mặt trên Google Play

Được công bố tại Google I/O 2017, Google Play Protect thực chất là một phần của bộ công cụ bảo mật hiện tại của Google dành cho các thiết bị Android. Trước đó, Google cho biết họ đang triển khai Play Protect trong các dịch vụ Play Services và nó sẽ sớm được đưa lên Google Play.

So với các bảo vệ hiện có, Play Protect cung cấp các giải pháp bảo mật an toàn hơn cho người dùng.

Tính năng "Verify Apps" có sẵn trong Google Play Services đã được đổi nhãn hiệu với Play Protect từ phiên bản 11 trở lên. Bạn có thể truy cập tính năng này bằng cách vào Settings > Google > Security > Verify Apps. Tính năng này cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về các tính năng hoạt động, một danh sách các ứng dụng đã quét gần đây và một tùy chọn chuyển đổi để vô hiệu hóa nó hoàn toàn.

Google Play Protect đã bắt đầu triển khai trên ứng dụng Play Services và sẽ sớm có mặt trên Google Play

Google Play Protect sẽ thường xuyên kiểm tra các ứng dụng và thiết bị của bạn để kịp thời phát hiện ra các hành vi nguy hại. Bạn sẽ được thông báo về bất kỳ rủi ro bảo mật nào được tìm thấy.

Trong khi đó, trạng thái của Play Protect sẽ nằm trong phần Updates của Google Play Store (vẫn đang được Google triển khai, vì vậy có thể bạn chưa nhận được cập nhật này). Như đã giới thiệu tại Google I/O năm nay, Play Protect sẽ có một nút để "rescan" (quét lại) một cách thủ công các ứng dụng đã cài đặt ngoài thời gian tự quét lần cuối cùng. Danh sách các ứng dụng cá nhân khi được cập nhật Play Protect sẽ được dán nhãn "Verified by Google Play Protect" (đã được xác nhận bởi Google Play Protect) để người dùng có thể yên tâm hơn về nó.

Bạch Đằng

Chủ đề khác