VnReview
Hà Nội

MIUI 9 trước giờ G: đa nhiệm chia đôi màn hình, theme mới

Trước khi MIUI 9 được công bố vào ngày mai tại Bắc Kinh, những tính năng mới trong bản cập nhật đã được tiết lộ trên diễn đàn MIUI của Xiaomi.

Giao diện mới

Theo GizmoChina, với bản nâng cấp lần này, Xiaomi (Trung Quốc) sẽ bổ sung cho người dùng ba theme mới là Cool Black, No Boundary và Color Fantasy cùng những chủ đề mặc định khác. Các biểu tượng trong thanh dock giờ đây đã lược bỏ chữ, chỉ còn icon trông gọn gàng hơn.

No Boundary

;Color Fantasy

Cool Black

Theme mặc định

Shortcut ngoài màn hình khóa

Tính năng nhấn phím Home để mở đèn pin không hỗ trợ những máy có cảm biến vân tay phía trước vì nó sẽ mở khóa thiết bị, nên phím tắt đèn pin đã được bổ sung bằng cách vuốt sang phải cùng loạt shortcut bao gồm Mi Home, Mi Remote, Mi Pay, Transport Card, và Torch (đèn pin) sẽ hiện ra.

Đa nhiệm chia đôi màn hình

Tính năng chia đôi cửa sổ đã được giới thiệu lần đầu tiên cùng với Mi Max 2 ngày 25/5/2017. Ngoài ra từ Android 7.0 trở lên Mi 6, Mi MIX, Mi Note 2, Mi Max, Mi 5 và Redmi Note 4X cũng được hỗ trợ tính năng chia màn hình này.

Đơn giản và tối ưu hóa hệ thống

Khi nhiều tính năng được tùy biến nhưng ít khi được sử dụng sẽ khiến bản ROM nặng hơn vì thế hãng đã loại bỏ những tính năng Child Mode, WiWide, Contact Card, Showtime,… để đơn giản, tối ưu hóa hệ thống.

Mi 6, Redmi Note 4X/ Note 4 (bản quốc tế) sẽ được nhận MIUI 9 Beta đầu tiên!

Mi 6, Redmi Note 4X/ Note 4 (bản quốc tế) là những model đầu tiên nhận bản thử nghiệm MIUI 9 dành cho thị trường Trung Quốc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng về độ ổn định, mượt mà, pin tốt hơn. Những thiết bị khác sẽ được cập nhật theo lộ trình sau đó, ngay cả Mi 2/2S ra mắt năm 2012 - 2013 cũng được cập nhật. 

Thái Âu

Chủ đề khác