VnReview
Hà Nội

Lenovo ra smartphone cao cấp mới Moto Z2 Force Edition, giá từ 17 triệu đồng

Đúng như dự kiến, hãng Lenovo (Trung Quốc) vừa trình làng chiếc điện thoại Moto Z2 Force Edition với vi xử lí Snapdragon 835, màn hình ShatterShield và máy ảnh kép.

Moto Z2 Force Edition chính thức ra mắt: chip Snapdragon 835, màn hình ShatterShield, camera kép

Theo PhoneArena, Z2 Force Edition có một số thay đổi về thiết kế so với thiết bị tiền nhiệm; Z Force năm ngoái. Cụ thể, nút Home tích hợp vân tay đã được thiết kế lại nhỏ gọn hơn. Thêm vào đó, phần ốp lưng của Z2 Force Edition sử dụng hoa văn theo kiểu xước kim loại theo chiều dọc thay vì chiều ngang như Z Force. Phần ghép nối với phụ kiện Moto Mods cũng được tinh chỉnh lại đôi chút.

Đặc biệt, Z2 Force Edition năm nay đã được nâng cấp lên một hệ thống camera kép dù vẫn giữ nguyên thiết kế lồi như năm ngoái. Hệ thống camera kép này gồm 2 cảm biến: một màu và một trắng đen, với độ phân giải 12 MP thay vì 21 MP như camera đơn của Z Force. Ngoài ra, camera chính của thiết bị cũng hỗ trợ lấy nét bằng tia laser. Điều này có nghĩa là các cảm biến sẽ có kích thước lớn hơn và có thể mang lại nhiều ánh sáng hơn. Về mặt lý thuyết, hệ thống này sẽ cho chất lượng ảnh tốt hơn năm ngoái (nhưng chúng ta còn phải chờ kiểm chứng trên thực tế).

Moto Z2 Force Edition chính thức ra mắt: chip Snapdragon 835, màn hình ShatterShield, camera kép

Trong khi đó, camera trước vẫn có độ phân giải 5 MP nhưng được nâng cấp lên 2 đèn Flash LED kép, hỗ trợ tốt hơn cho việc chụp ảnh selfie.

Moto Z2 Force Edition sở hữu một màn hình hiển thị AMOLED 5.5 inch, độ phân giải 1440 x 2560 pixel với công nghệ "ShatterShield" được Motorola (thuộc Lenovo) thiết kế đặc biệt để tránh vỡ khi va đập hay rơi từ độ cao. Máy trang bị vi xử lí Snapdragon 835 tương tự như một số flagship trên thị trường như Samsung Galaxy S8, OnePlus 5 và Xiaomi Mi 6. Moto Z2 Force Edition có các tùy chọn RAM 4 GB hay 6 GB và bộ nhớ 64 GB hoặc 128 GB.

Sự khác biệt này phụ thuộc vào thị trường nơi Moto Z2 Force Edition được phát hành. Tại Mỹ, thiết bị chỉ có RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB. Phiên bản quốc tế có RAM 6 GB, riêng thị trường Trung Quốc sẽ có bản 128 GB (bộ nhớ). Ngoài ra, người dùng có thể mở rộng thêm không gian lưu trữ qua khe cắm thẻ microSD.

Moto Z2 Force Edition chính thức ra mắt: chip Snapdragon 835, màn hình ShatterShield, camera kép

Z2 Force Edition được tích hợp pin 2730 mAh, thấp hơn so với mức 3.500 mAh của Z Force năm ngoái.

Giống như các thiết bị tiền nhiệm, Z2 Force Edition cũng hỗ trợ các phụ kiện Moto Mods. Nếu bạn không hài lòng với một khía cạnh của thiết bị - pin nhỏ, thiếu khả năng chiếu sáng…, bạn có thể mua một phụ kiện Moto Mods mà tùy biến cho thiết bị của mình. Tất nhiên, một vài phụ kiện Moto Mods cũ sẽ không hoạt động với Z2 Force Edition. Lenovo cũng vừa giới thiệu một Moto Mod mới là mô đun Moto 360 Camera.

Moto Z2 Force Edition chính thức ra mắt: chip Snapdragon 835, màn hình ShatterShield, camera kép

Z2 Force Edition sẽ chạy Android 7.1.1 Nougat. Lenovo cũng có một trợ lí AI mới vừa được hãng demo trong một sự kiện gần đây. Hi vọng công ty sẽ mang trợ lí này lên Z2 Force Edition trong thời gian tới.

Phiên bản Z2 Force Edition mới sẽ có mặt trên cả bốn nhà mạng lớn của Mỹ. Máy có giá 750 USD (khoảng 17 triệu đồng) và sẽ có mặt trên thị trường bắt đầu từ ngày 10/8. Thiết bị được bán ra bởi Best Buy hoặc Motorola nhưng có thể đặt hàng trước từ hôm nay.

Z2 Force Edition sẽ có ba lựa chọn màu sắc: Super Black, Fine Gold và Lunar Gray khi lên kệ chính thức.

Bạch Đằng

Chủ đề khác