VnReview
Hà Nội

Adobe vô tình rò rỉ ứng dụng chỉnh sửa ảnh mới, sẽ thay thế Lightroom?

Adobe vô tình bị rò rỉ ứng dụng chỉnh sửa ảnh mới của công ty.

Adobe vô tình bị rò rỉ ứng dụng chỉnh sửa ảnh mới

Tại hội nghị MAX Conference năm ngoái, Adobe đã thông báo rằng họ đang làm việc với dự án Nimbus, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh mới, bao gồm các công cụ đơn giản, cũng như lưu trữ đám mây và đồng bộ hóa các tập tin của bạn. Nguồn tin từ MacGeneration lưu ý rằng công ty đã phát hành nó sớm cho một số người dùng Creative Cloud trên Mac.

Theo TheNextWeb, mặc dù bộ công cụ dường như làm người ta nghĩ đến Lightroom, nhưng nó được sắp xếp hợp lý để người mới bắt đầu có thể sử dụng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, điều thực sự làm cho Nimbus nổi bật hơn các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh khác của Adobe là khả năng đồng bộ thư viện ảnh của bạn và tất cả các chỉnh sửa lên các thiết bị lưu trữ và dịch vụ đám mây có dung lượng 1 TB (định dạng ảnh RAW).

Adobe vô tình bị rò rỉ ứng dụng chỉnh sửa ảnh mới

Bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh sử dụng các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên (như "bãi biển", "thành phố", v.v ...) nhờ hệ thống xác định và gắn thẻ nội dung của mỗi ảnh. Thêm vào đó, Nimbus sẽ cho phép bạn gắn cờ và xếp hạng hình ảnh tương tự như cách bạn làm trong Lightroom.

Mặc dù điều đó nghe có vẻ thú vị, nhưng không rõ lý do tại sao Adobe cảm thấy cần phải xây dựng một ứng dụng riêng biệt để cung cấp chức năng này. Tại thời điểm này, có vẻ như chỉ cần thay đổi một chút cho Lightroom để đạt được điều này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác