VnReview
Hà Nội

Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus chính thức: 2 màn hình, 2 camera

Đúng như dự kiến, Meizu (Trung Quốc) đã chính thức trình làng bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus với màn hình phụ và camera kép.

Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus ra mắt: 2 màn hình, 2 camera

Theo PhoneArena, trước Meizu cũng đã có nhiều công ty phát hành những chiếc smartphone với màn hình phụ như Galaxy Folder của Samsung, V20 của LG hay YotaPhone 2. Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus cũng có cùng ý tưởng nhưng có cách tiếp cận thú vị hơn với màn hình phụ nhỏ bố trí theo chiều dọc ở phía sau. Thiết kế này cũng khác biệt hẳn so với Pro 6 và Pro 6 Plus năm ngoái.

Màn hình phụ phía sau – một trong những tính năng nổi bật nhất của bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus – là một bảng điều khiển AMOLED cảm ứng với nhiều tính năng nổi bật như xem và quản lý thông báo, điều khiển âm nhạc hoặc sử dụng nó làm kính ngắm cho camera ở phía sau. Nhà sản xuất cũng hứa hẹn sẽ cung cấp "rất nhiều hình nền có thể tùy chỉnh" cho màn hình này.

Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus ra mắt: 2 màn hình, 2 camera

Một tính năng đáng chú ý khác của Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus là hệ thống camera kép ở phía sau. Đây cũng là lần đầu tiên Meizu trang bị camera kép cho những chiếc smartphone của mình theo trào lưu đang phổ biến trên thị trường. Hệ thống camera này có thông số kỹ thuật tương tự như trên chiếc điện thoại Moto Z2 Force Edition ra mắt cách đây vài ngày, với một cảm biến đen trắng và một cảm biến màu (cả 2 đều có độ phân giải 12 MP).

Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus ra mắt: 2 màn hình, 2 camera

Camera trước của Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus ấn tượng hơn với độ phân giải lên đến 16 MP cộng với thuật toán "4 trong 1" mà Meizu tuyên bố sẽ giúp chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus sử dụng màn hình Super AMOLED của Samsung. Cụ thể, Meizu Pro 7 có màn hình Full HD 5.2 inch và Pro 7 Plus; là Quad HD 5.7 inch.

Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus ra mắt: 2 màn hình, 2 camera

Meizu Pro 7 Plus trang bị vi xử lí MediaTek là helio X30 với 6 GB RAM với 2 tùy chọn bộ nhớ trong là 64 GB và 128 GB. Trong khi đó, Meizu Pro 7 là một chiếc smartphone tầm trung với vi xử lí MediaTek helio P25, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Nhưng đây là cấu hình cơ bản của Meizu Pro 7, phiên bản thứ 2 cao cấp hơn với vi xử lí helio X30, bộ nhớ 128 GB.

Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus sở hữu các dung lượng pin tương ứng là 3000 mAh và 3500 mAh. Cả hai điện thoại đều được trang bị công nghệ sạc nhanh mCharge 4.0 của Meizu với khả năng nạp điện nhanh mà không gây quá nhiệt.

Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus ra mắt: 2 màn hình, 2 camera

Meizu cho biết, cả 2 thiết bị cùng sử dụng một bản Android tùy biến (Flyme 6) và trang bị chip Hi-Fi để tăng cường chất lượng âm thanh. Bên cạnh đó, Meizu cũng vẫn trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm cho Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus chứ không bỏ qua giống như những tin đồn gần đây.

Bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus sẽ được bán ra vào ngày 5/8 tới với giá từ 430 USD (9,7 triệu đồng) cho Meizu Peo 7 và 530 USD (12 triệu đồng) cho Pro 7 Plus tại Trung Quốc. Ngoài thị trường Trung Quốc, 2 thiết bị này nhiều khả năng cũng sẽ có mặt tại nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bạch Đằng

Chủ đề khác