VnReview
Hà Nội

Canon bán máy ảnh không gương lật đầu tiên từ tháng 9/2012

Canon hôm nay cho biết hãng sẽ bán chiếc máy ảnh không gương lật đầu tiên của mình từ giữa tháng Chín tới, chính thức nhảy vào thị trường máy ảnh ống kính rời cỡ nhỏ đang tăng trưởng mà đối thủ Nikon đã đến trước từ năm ngoái.

Canon sẽ sản xuất 100.000 chiếc máy ảnh loại này mỗi tháng, hãng tin Reuters trích dẫn thông tin này từ một thông cáo của Canon.

Các mẫu máy ảnh không gương lật có cảm biến lớn, cho chất lượng hình ảnh tốt nhưng không có gương lật và ống ngắm quang học. Điều đó cho phép các nhà sản xuất giữ được thân máy nhỏ hơn và nhẹ hơn.

Ở Nhật Bản, nơi người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên các sản phẩm mang tính di động cao, máy ảnh không gương lật chiếm khoảng 1/3 tổng số các mẫu máy ảnh ống kính rời. Ở Mỹ, thị phần này chiếm khoảng 1/10.

Động thái này của Canon sẽ gia tăng cạnh tranh với Nikon - đối thủ chính của hãng trong lĩnh vực máy ảnh ống kính rời dành cho các nhiếp ảnh gia và những người đam mê chụp ảnh.

Cổ phiếu của Canon đã giảm 3% và Nikon giảm 2,6% vào chiều thứ Hai (23/7, theo giờ Tokyo) trong khi mức giảm chung của thị trường chứng khoán Tokyo là 0,9%.

Hải Ninh

Chủ đề khác