VnReview
Hà Nội

Công cụ mới của Microsoft giúp tăng hiệu quả làm việc của nhân viên

Mới đây, Microsoft đã công bố một công cụ mới cho phép các nhà lãnh đạo của công ty theo dõi thời gian dành cho công việc của nhân viên họ.

Theo Hightechnewz, công cụ mới này có tên là Microsoft Workplace Analytics thuộc một phần của Office 365 và có sẵn để các doanh nghiệp mua nó. Alym Rayani, giám đốc của Microsoft Office 365, đã giới thiệu công cụ mới này là một chương trình giống như ứng dụng Fitbit cho năng suất làm việc. Nó sử dụng các siêu dữ liệu trích xuất từ các chương trình Office 365 khác như Outlook và đo lường các thông số năng suất làm việc của nhân viên, chẳng hạn như thời gian dành để kiểm tra mail, thời gian họp và thời gian làm việc ngoài giờ.

Chương trình mới này là một phần mở rộng của công cụ MyAnalytics, một công cụ văn phòng dành cho các cá nhân đo thời gian làm việc của họ. Được biết, cả hai công cụ đều là kết quả từ vụ Microsoft mua lại VoloMetrix, một công ty khởi nghiệp ở Seattle, thuộc tiểu bang Washington (Hoa Kỳ) vào năm 2015, chuyên về đo năng suất, hiệu quả làm việc của nhân viên.

Gần đây, kết quả của một cuộc nghiên cứu do Microsoft uỷ quyền cho công ty nghiên cứu Forrester thực hiện, đã cho thấy các lãnh đạo doanh nghiệp coi việc cải thiện năng suất lao động của nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Theo nghiên cứu này, nhiều tổ chức thiếu những công cụ cũng như kiến thức để có thể hiểu và áp dụng các dữ liệu thu thập được vào việc cải thiện môi trường làm việc.

Đối với một số người, việc giám sát thói quen làm việc sẽ chạm đến sự riêng tư của họ, nhưng Microsoft đã tạo ra một chương trình không chỉ giúp công ty có thể tìm ra biện pháp cải thiện năng suất lao động mà còn có thể khiến nhân viên cảm thấy hứng thú hơn với công việc của họ. Ví dụ như công ty có thể xem được ngoài giờ làm việc thì nhân viên của họ đã làm thêm bao nhiêu giờ và tìm ra phương pháp để có thể duy trì sự tăng ca của các nhân viên hoặc là xem xét được nhân viên đã dành quá nhiều thời gian cho các cuộc họp khiến năng suất lao động của họ suy giảm.

Workplace Analytics cung cấp khả năng tùy chỉnh việc truy cập nhiều dữ liệu, điều này đồng nghĩa với việc lãnh đạo có thể quan sát bất kỳ số liệu nào để có thể đưa ra các quyết định điều hành công ty.

Microsoft đã tiến hành việc chạy thử chương trình trên một vài khách hàng thử nghiệm của họ như Johnson & Johnson, PayPal, Freddie Mac and CBRE. Công ty bất động sản lớn CBRE đã sử dụng công cụ này để có thể giúp khách hàng lập kế hoạch cho nơi ở của họ. Không chỉ như vậy, CBRE còn tìm ra cách để giảm thiểu thời gian di chuyển cho các cuộc họp của 1.200 nhân viên thử nghiệm công cụ và giúp tiết kiệm được 100 giờ mỗi tuần.

Tài Lâm

Chủ đề khác