VnReview
Hà Nội

Bản firmware tiết lộ iPhone 8 sẽ mở khóa hồng ngoại bằng khuôn mặt

Một bản firmware dành cho HomePod đã vô tình tiết lộ thiết kế màn hình và tính năng nhận diện khuôn mặt của iPhone thế hệ tiếp theo.

Bản firmware tiết lộ iPhone 8 sẽ sử dụng mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt hồng ngoại

Việc dự đoán các tính năng của iPhone tiếp theo (sẽ được phát hành vào dịp cuối năm nay) là một việc làm hết sức khó khăn. Tất cả chúng ta đều mong đợi một phiên bản nâng cấp "S" cho bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus hiện tại và nhiều khả năng nó sẽ không có quá nhiều khác biệt so với bản gốc.

Điều khiến các iFan và cộng đồng công nghệ chờ đợi nhất là một phiên bản cao cấp hơn. Theo thông tin chia sẻ mới nhất của nhà phát triển Steve Troughton-Smith trên mạng Twitter thì ít nhất một trong số những phiên bản iPhone mới sẽ có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Và phiên bản cao cấp (có thể là iPhone X, iPhone Pro hay iPhone 8 theo các tin đồn) sẽ có màn hình viền cực mỏng, loa chạy xung quanh viền và camera nằm ở trên cùng.

Theo trang công nghệ Thverge, Troughton-Smith và các nhà phát triển khác đã bắt đầu kiểm tra mã bên trong bản firmware dành cho HomePod từ ngày hôm qua (bản firmware này cũng chứa hầu hết bộ mã cho iPhone). Từ mã đó, các nhà phát triển đã biết được phần nào cách đèn LED ở trên cùng hoạt động và những gì có thể xảy ra với iPhone kế tiếp.

Bộ firmware có một loạt các dòng mã "BKFaceDetect", trong đó từ "BK" được cho là đề cập đến "bộ Kit sinh trắc học". Apple sử dụng từ "Kit" cho các công cụ phát triển của họ. Ngoài ra, các đoạn mã cũng tham chiếu đến một máy ảnh hồng ngoại, được sử dụng để phát hiện khuôn mặt của người dùng ngay cả trong bóng tối. Trước đó, hãng tin Bloomberg đưa tin rằng Apple sẽ sử dụng một máy ảnh hồng ngoại để quét khuôn mặt 3D nhưng chưa rõ liệu nó có xuất hiện trên iPhone sắp tới hay không.

Bản firmware tiết lộ iPhone 8 sẽ sử dụng mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt hồng ngoại

Mở khóa bằng khuôn mặt và thiết kế màn hình tràn cạnh đã xuất hiện từ lâu trên những chiếc điện thoại Android nên sẽ không bất ngờ nếu Apple đưa chúng vào thế hệ iPhone mới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác