VnReview
Hà Nội

Bàn phím Gboard được tích hợp thêm YouTube và Maps

Google vừa tiến hành cập nhật cho ứng dụng bàn phím thông minh Gboard tích hợp YouTube và Google Maps.

Google cập nhật cho bàn phím Gboard với nhiều tính năng mới thú vị

Gboard của Google, ứng dụng tích hợp Google Search và các tính năng khác ngay trên bàn phím điện thoại thông minh vừa nhận được bản cập nhật từ gã khổng lồ tìm kiếm. Bản cập nhật cung cấp một số bổ sung mới, bao gồm tích hợp các dịch vụ chính của Google như YouTube và Google Maps. Điều này sẽ cho phép người dùng Gboard chia sẻ vị trí của họ với bạn bè hoặc bất kỳ địa chỉ nào khác trực tiếp từ bàn phím, cũng như tìm kiếm và chia sẻ video trên YouTube mà không cần khởi chạy riêng ứng dụng này.

Theo Techcrunh, Gboard lần đầu tiên được phát hành cho nền tảng iOS hồi năm ngoái, như một phương tiện tích hợp sâu hơn vào Google Search trên các thiết bị di động. Quyết định của Google đến vào thời điểm khi có nhiều hoạt động trên thiết bị di động diễn ra trên các ứng dụng độc lập - ví dụ như Facebook và các ứng dụng tin nhắn –; chứ không phải trên trình duyệt web. Vì vậy, Google muốn tăng cường sự hiện diện của mình trên các ứng dụng di động bằng Gboard.

Ngoài ra, tìm kiếm di động tốn kém hơn cho Google. Công ty mẹ Alphabet tiếp tục báo cáo chi phí mua lại cao hơn thu nhập hàng quý của họ - kết quả của việc chuyển từ tìm kiếm trên máy tính để bàn sang tìm kiếm di động. Chi phí cao xuất phát từ việc Google phải trả cho Apple một phần đáng kể doanh thu từ quảng cáo trên các thiết bị di động iOS để tích hợp Google Search trên trình duyệt Safari.

Google cập nhật cho bàn phím Gboard với nhiều tính năng mới thú vị

Một chiến lược để giải quyết sự thay đổi này và mang về lợi nhuận cao hơn cho Google là Gboard - một ứng dụng di động mang các tính năng hữu ích nhất của Google Search lên bàn phím. Ứng dụng lúc khởi chạy cho phép người dùng tìm kiếm những điều như thời gian bay, tin tức, nhà hàng, doanh sách doanh nghiệp và nhiều thứ khác từ bàn phím, sáu đó dán (paste) thông tin trở lại cuộc trò chuyện. Từ đó, Gboard được mở rộng với các cải tiến như đề xuất cụm từ thông minh hơn khi bạn nhập, dịch tức thì, gợi ý GIF, emoji và nhiều thứ khác.

Ý tưởng lớn hơn ở đây là làm cho việc truy cập vào Google trở thành một phần của trải nghiệm hàng ngày khi gõ điện thoại thông minh của bạn, mà không cần phải khởi chạy trình duyệt web để làm như vậy.

Cập nhật hôm nay mang hai tính năng mới được truy cập nhiều nhất của Google vào ứng dụng Gboard, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn với người dùng.

Giờ đây, bên cạnh tùy chọn tìm kiếm Google từ bàn phím chỉ với một nút, bạn cũng có thể tìm kiếm YouTube và Maps. Kết quả hiển thị, theo kiểu thẻ và bạn có thể vuốt ngang ở cuối màn hình để chọn nội dung mình muốn (nội dung hiển thị theo kiểu dây chuyền). Sau đó, bạn có thể thêm bất kỳ kết quả tìm kiếm cá nhân nào vào cuộc trò chuyện của mình – cho dù bạn đang chat với Whatsapp, Messenger, iMessage hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác.

Kết quả Maps đầu tiên là vị trí hiện tại của bạn, tiếp theo là các doanh nghiệp gần đó. Hoặc bạn có thể tìm kiếm từ Maps cho một địa chỉ và thêm địa chỉ đó thay cho vị trí hiện tại.

Trong khi đó, việc tích hợp YouTube cho phép bạn tìm kiếm video giống như khi bạn thực hiện trên trang chủ của YouTube. Sau đó, bạn có thể bật liên kết video trong cuộc trò chuyện của mình.

Google cập nhật cho bàn phím Gboard với nhiều tính năng mới thú vị

Một tính năng khác nhỏ hơn, nhưng vui nhộn đó là Gboard đã hỗ trợ vẽ. Tùy chọn "Ink" mới này cho phép bạn chạm vào nút biểu tượng cảm xúc để truy cập vào một cây bút mới và vẽ một bức ảnh mà bạn có thể gửi qua văn bản.

Gboard gần đây đã giới thiệu một tính năng vẽ trên Android, cho phép bạn vẽ một biểu tượng cảm xúc mà Gboard sẽ nhận ra để trả lại emojis phù hợp (từ bộ sưu tập emoji của Google). Tuy nhiên, tính năng vẽ mới tập trung vào việc chia sẻ hình tượng trưng - giống như tính năng "Digital Touch" được tích hợp trong iOS – cũng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh mà họ vẽ với bạn bè qua văn bản.

Theo Google, các tính năng mới trong Gboard đang được tung ra trên iPhone. Nó cũng hỗ trợ các ngôn ngữ mới như tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái và tiếng Farsi và có thể tải về miễn phí từ Apple App Store.

Bạch Đằng

Chủ đề khác