VnReview
Hà Nội

Canon EOS M – máy ảnh ống kính rời bỏ vừa túi quần

Hãng máy ảnh số Nhật Bản Canon vừa giới thiệu Canon EOS M - mẫu máy ảnh đánh dấu sự gia nhập của hãng vào thế giới máy ảnh không gương lật.

Canon EOS M

Theo website tin tức công nghệ Anh Pocket-lint, Canon EOS M được mô tả như là một "đối tác mang đi bất kỳ đâu", được thiết kế nhỏ gọn mà không phải hy sinh điều quan trọng nhất: chất lượng hình ảnh.

Chất lượng hình ảnh của Canon EOS M được đảm bảo bởi cảm biến CMOS lai APS-C 18 MP – tương tự như cảm biến chúng ta đã thấy ở Canon EOS 650 D gần đây. Kích cỡ của cảm biến này có nghĩa là EOS M có thể được xếp ngang hàng với máy ảnh Sony NEX với cảm biến lớn hơn các mẫu Micro-Four Thirds của Panasonic hoặc Olympus và lớn hơn đáng kể so với hệ thống Nikon 1.

Canon EOS M

Hỗ trợ cho cảm biến này là bộ xử lý DIGIC 5 với các thông số ấn tượng tương đương máy ảnh DSLR như dải ISO chạy từ 100-12.800, có thể mở rộng đến 25.600.

EOS M có màn hình cảm ứng 3 inch phía sau. Các nút điều khiển vật lý trên máy được giảm thiểu, với một nút chọn chế độ trên đỉnh máy và nút truy cập menu nhanh cùng một số nút tắt ở mặt sau.

Canon EOS M

Canon EOS M có các bộ lọc thông minh và khả năng quay video độ phân giải full HD. Máy không có tích hợp đèn flash nhưng để xoa dịu những người phản đối vì điều này, Canon EOS M được kèm theo một đèn flash rời Speedlite 90EX mới. Máy cũng có một ngàm chuyển đổi kèm theo để bạn có thể sử dụng các ống kính ngàm EF đang có, nhưng phụ kiện tùy chọn này sẽ làm bạn tốn thêm khoảng 130 bảng (tương đương khoảng 4,3 triệu đồng).

Các ống kính của Canon EOS M bao gồm ống pancake 22mm f/2.0 và ống chuẩn f/3.5-5.6 18-55mm IS. Không có thông tin gì về chế độ ổn định hình ảnh trong thân máy – tính năng thường có ở các model máy ảnh ống kính rời nhỏ gọn (CSC) đối thủ.

Canon EOS M

Canon vẫn chưa công bố tất cả các thông số quan trọng của máy cho nên chúng ta phải chờ thêm một thời gian – thật không may là mãi đến tận tháng 10/2012.

Giá Canon EOS M cụ thể như sau: EOS M với ống zoom 18-55mm là 770 bảng (khoảng 25 triệu đồng); với ống đơn 22mm và ngàm chuyển đổi là 880 bảng (khoảng 28,5 triệu đồng); với cả 2 ống kính, máy sẽ có giá 950 bảng (khoảng 30,8 triệu đồng).

Tính riêng từng ống kính thì ống EF-M 18-55mm IS là 270 bảng (khoảng 8,8 triệu đồng), ống EF-M 22mm là 230 bảng (khoảng 7,5 triệu đồng).

Giá bán của Canon EOS M ở khoảng tương đương với Canon EOS 650D.

Thanh Xuân

Chủ đề khác