VnReview
Hà Nội

Cảm biến vân tay nhúng vào màn hình chưa xuất hiện trong năm nay

Mặc dù chỉ mới đi hết nửa năm, nhưng có vẻ như smartphone với cảm biến vân tay được nhúng trong màn hình sẽ không thể trở thành hiện thực trong năm 2017.

Theo SlashGear, các báo cáo gần đây nói rằng Apple và Samsung có ý định đưa cảm biến vân tay nhúng vào màn hình smartphone của mình, tuy nhiên mọi thứ được cho là quá muộn khi thời điểm ra mắt các sản phẩm của họ đến gần, buộc cả hai phải thay đổi kế hoạch.

Việc Apple và Samsung từ bỏ công nghệ nhúng cảm biến vân tay vào màn hình smartphone là điều không phải quá ngạc nhiên bởi đây là một tính năng mới và có vẻ nó chưa thực sự hoàn thiện. Dẫu vậy đó vẫn là tin tức khá thất vọng bởi công nghệ này rất cần cho Apple và Samsung. Bởi lẽ, trong khi các nhà sản xuất smartphone như LG, Huawei và thậm chí Sony đã từ bỏ việc tích hợp cảm biến vân tay ở mặt trước điện thoại để chuyển sang một vị trí khác thì Apple và Samsung vẫn trung thành với việc nhúng nó vào nút Home phía trước.

Khi cả hai công ty đều quyết định loại bỏ nút Home ở mặt trước để tạo ra thiết kế màn hình gần như không viền, họ không còn cách nào khác ngoài việc tìm kiếm các lựa chọn thay thế. Giải pháp đơn giản nhất là đặt nó ở phía sau giống như những gì LG đã thực hiện, nhưng điều này dường như trái ngược với nguyên tắc thẩm mỹ, trong đó Samsung đã khiến người dùng thất vọng với Galaxy S8.

Về phần Apple, công ty cũng có một quá trình phát triển công nghệ dài nhưng có vẻ như nó đã không bắt kịp yêu cầu cần thiết khi mà thời gian phát hành iPhone đã đến gần. Một nguồn tin cho biết, iPhone 8 của Apple sẽ được trang bị màn hình OLED 5,85 inch nhưng không thể tích hợp cảm biến vân tay.

Các báo cáo cho rằng, cả Apple và Samsung đều chưa tìm ra cách giải quyết những vấn đề kỹ thuật liên quan đến công nghệ, bao gồm độ chính xác của cảm biến cũng như khả năng sửa chữa.

Vì vậy, có vẻ như mọi người sẽ phải chờ đợi thêm một năm nữa để chứng kiến công nghệ cảm biến vân tay nhúng trong màn hình xuất hiện trên smartphone. Đến thời điểm đó, Qualcomm có thể thu hút được sự quan tâm của các nhà sản xuất thông qua cảm biến vân tay nhúng trên màn hình nhờ công nghệ siêu âm.

Ngay cả khi công ty Vivo (Trung Quốc) đã giới thiệu bản demo về mẫu smartphone tích hợp cảm biến vân tay ở màn hình,; thì khả năng thương mại sản phẩm trong khoảng thời gian còn lại của năm 2017 dường như là điều không thể.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác