VnReview
Hà Nội

Cả màn hinh2 Galaxy S9, Galaxy S9+ đều sử dụng màn hình cảm biến in-cell

Một nguồn tin rò rỉ cho thấy màn hình 5.77 inch của Galaxy S9 và 6.22 inch của Galaxy S9+ đều sử dụng công nghệ cảm ứng in-cell.

Cả màn hinh2 Galaxy S9, Galaxy S9+ đều sử dụng màn hình cảm biến in-cell

Một tin đáng thất vọng cho các nhà cung cấp bên thứ 3, PhoneArena cho biết Samsung đã có kế hoạch tự sản xuất giải pháp cảm ứng in-cell cho cả 2 phiên bản của Galaxy S9 vào năm tới. Giải pháp này được gọi là Y-OCTA, công nghệ OLED linh hoạt tích hợp lớp cảm ứng trong bảng điều khiển màn hình. Giải pháp này sẽ tiết kiệm cho Samsung 30% chi phí cho màn hình thiết bị.

Samsung Galaxy S8 cũng sử dụng giải pháp như vậy, trong khi Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 sắp tới được cho là tích hợp thêm một lớp cảm ứng đặc biệt lên bảng điều khiển (vì các nhà cung ứng không đủ sức cung cấp với số lượng lớn cho Samsung).

Cả màn hình 5.77 inch và 6.22 inch của Galaxy S9, Galaxy S9 đều sẽ được tích hợp lớp vật liệu cảm ứng Y-OCTA và Samsung sẽ sử dụng chính nguồn lực của mình để sản xuất chúng.

Bộ phận sản xuất màn hình của Samsung được cho là sẽ mở rộng đáng kể trong tháng tới, nâng công suất từ 3-4 triệu tấm nền mỗi tháng lên 10 triệu tấm. Samsung đang cố gắng tự sản xuất tất cả các quá trình sản xuất và thành phần của màn hình. Một nguồn tin công nghiệp nhận xét: "Việc áp dụng Y-OCTA chỉ còn là vấn đề thời gian" và "do những lợi ích về chi phí, Samsung có thể sẽ áp dụng giải pháp cho công nghệ màn hình hiển thị mới cho Samsung".

Bạch Đằng

Chủ đề khác