VnReview
Hà Nội

Microsoft thử nghiệm tính năng điều khiển bằng mắt trên Windows 10

Mới đây, Microsoft đã công bố tính năng điều khiển bằng mắt sẽ được tích hợp sẵn cho Windows 10. Cụ thể, phiên bản Insider mới nhất của Windows 10 đã hỗ trợ Eye Control beta, miễn là bạn có phần cứng Tobi Eye Tracker 4C tương thích.

Microsoft bắt đầu thử nghiệm tính năng Eye Control trên Windows 10

Eye Control, chức năng theo dõi mắt trên Windows 10 sẽ cho phép mọi người điều hướng bằng cách sử dụng ánh nhìn của họ, chẳng hạn như khởi động ứng dụng, nhập văn bản và thực hiện các tác vụ thông thường bằng cách tập trung ánh mắt của họ vào phần bên phải màn hình.

Microsoft mới chỉ hỗ trợ giao diện bàn phím tiếng Anh nhưng công ty cho biết các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong thời gian tới. Vẫn còn chưa rõ khi nào thì Eye Control được Microsoft phát hành chính thức cho người dùng.

Eye Control cũng được gọi là tính năng "soạn thảo văn bản", nó sẽ cho phép tăng tốc độ gõ bằng cách nhìn tập trung vào chữ cái đầu tiên và cuối cùng, trong khi chỉ cần lướt qua các chữ ở giữa. Microsoft cho biết một số gợi ý về từ dự đoán sẽ xuất hiện ở trên phím cuối của từ và nếu dự đoán là không chính xác, bạn có thể thay thế bằng một từ dự đoán khác.

Eye Control là sản phẩm dựa trên sự hợp tác giữa Microsoft và Tobii. Cả 2 cũng có kế hoạch đưa Tobii Dynavox PCEye Mini, PCEyePlus, EyeMobile Plus và I-series lên Windows 10.

Bạch Đằng

Chủ đề khác