VnReview
Hà Nội

Loa Apple HomePod có 1 GB RAM, màn hình 272x340 pixel

Theo PhoneArena, bản firmware mới nhất của Apple HomePod gần đây đã tiết lộ một số thông tin thú vị về iPhone 8. Cùng với đó là những thông số kỹ thuật về chiếc loa thông minh đầu tiên này của Apple.

Apple HomePod sẽ có màn hình 272x340 pixel và RAM 1 GB

Người dùng Twitter Avery Magnotti cho hay dường như HomePod sẽ có RAM 1 GB, tức là gấp đôi so với Google Home và gấp 4 lần lượng RAM của Amazon Echo. Nhưng nếu chỉ là một thiết bị đầu vào/ra cơ bản, liệu nó có cần được trang bị quá nhiều RAM?

Dường như dùng lượng RAM này còn phục vụ cho việc mở rộng ứng dụng của Siri, cũng như hỗ trợ tiềm năng cho các ứng dụng nhỏ hơn. Chưa rõ các ứng dụng này được hỗ trợ đến mức độ nào nhưng chắc chắn HomePod sẽ cung cấp các tính năng cơ bản nhất của một trợ lí kỹ thuật số. Vì vậy, không khó lí giải nguyên nhân vì sao Apple trang bị cho chiếc loa này dung lượng RAM lên đến 1 GB.

Ngoài ra, kích thước màn hình 272x340 pixel trên HomePod giống với màn hình được sử dụng trên Apple Watch 38mm. Tuy nhiên, PhoneArena không cho rằng sự xuất hiện của các thiết bị như Echo Show có thể khiến Apple suy nghĩ về một màn hình hiển thị lớn hơn trong phiên bản kế tiếp của HomePod.

HomePod của Apple được công bố vào tháng 6 năm nay tại Hội nghị Phát triển Toàn cầu hàng năm của công ty. Nó sẽ được bán ra với giá 349,99 USD (gần 8 triệu đồng) và dự kiến sẽ lên kệ vào tháng 12 năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác