VnReview
Hà Nội

Kính thông minh Apple sẽ dùng camera 3D, không có màn hình?

Liệu trong tương lai kính thông minh có thể thay thế hoàn toàn iPhone nói riêng và smartphone nói chung?

Cách đây không lâu, nhà phân tích Gene Munster đến từ Wall Street khẳng định iPhone sẽ bị thay thế bởi kính thông minh AR. Theo Munster thì doanh số iPhone sẽ bắt đầu suy giảm trong năm 2019 khi Apple ra mắt kính thông minh vào năm sau.

Kính thông minh với công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) đang là mảnh đất màu mỡ và dự kiến sẽ là tương lai của ngành công nghệ, dù vậy gần như chắc chắn chúng sẽ thúc đẩy doanh số iPhone khi những chiếc kính đầu tiên vẫn cần kết nối đến thiết bị iOS để làm việc. Theo PhoneArena, Apple hiện đang nghiên cứu những tính năng dành cho thiết bị, một trong số đó là khả năng cho phép người dùng điều khiển camera, cảm biến và màn hình từ smartphone, di chuyển chúng theo cử chỉ khuôn mặt. Một camera 3D sẽ được trang bị cho những tác vụ đó và sẽ không có màn hình riêng biệt cho kính.

Trong khi một nhân viên Foxconn khẳng định thiết bị sẽ không có camera để tiết kiệm pin, thì một nguồn tin đến từ Financial Times đã phủ nhận điều đó. Một microphone gắn trên khung kính sẽ giúp người dùng ra lệnh cho trợ lý ảo Siri.

Thông tin Apple đang nghiêm túc làm việc với dự án kính thông minh càng được có căn cứ bởi trước đó Táo khuyết đã chiêu mộ rất nhiều nhân tài từ các công ty khác như bộ phận HoloLens của Microsoft, Oculus... về phía mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác