VnReview
Hà Nội

Thế hệ Apple TV tiếp theo sẽ hỗ trợ 4K và HDR?

Đã có khá nhiều gợi ý về video 4K và 4K HDR cho Apple TV trên iTunes, và giờ lại có thêm nhiều bằng chứng rằng chúng sẽ được tích hợp vào đó.

Theo Engadget, một lập trình viên có tên là Guilherme Rambo đã khám phá ra trong firmware mới của HomePod có có những dòng lệnh hỗ trợ cả 4K và HDR cho phiên bản Apple TV tiếp theo. Và khả năng hỗ trợ HDR của nó sẽ cực kì rộng. Các dòng lệnh trong trình phát; cũng nhắc đến việc hỗ trợ Dolby Vision, HDR10 và định dạng Hybrid Log-Gamma, vì thế chất lượng hình ảnh HDR cũng sẽ cải thiện mặc dù rằng khả năng tương thích của chiếc TV bị hạn chế.

Apple không phải là công ty đầu tiên phát triển một hub đa phương tiện có hỗ trợ HDR. Lấy ví dụ, Roku đã hỗ trợ công nghệ này từ một năm trước. Tuy nhiên, các đối thủ cạnh tranh của Apple chỉ hỗ trợ một định dạng (sản phẩm của Roku chỉ hỗ trợ HDR10). Apple TV có thể hỗ trợ HDR mà không quan trọng bạn sử dụng TV gì hay dịch vụ giải trí nào.

Còn một phần hay trong firmware này, mặc dù nó không cần thiết lắm. Jeffrey Grossman lưu ý rằng "Gizmo" (mã hiệu của Apple Watch) đã hỗ trợ thẻ SIM bên trong, điều này xác nhận cho nguồn tin chiếc Apple Watch tiếp theo sẽ có tùy chọn dữ liệu di động.

Minh Hùng

Chủ đề khác